Sức khỏe & Gia đình

Mẹ hơ lá trầu chữa chướng bụng, bé 14 ngày tuổi bị bỏng nặng

Thấy bé bị chướng bụng, người mẹ đã dùng lá trầu hơ nóng rồi đắp lên bụng và ngực, vô tình làm bé bị bỏng nặng.

Ngày 19/7, khoa Nhi – bệnh viện hữu nghị Việt Nam- Cuba Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, vẫn đang tích cực điều trị cho bé M.H.P.L, 14 ngày tuổi, ở xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh, trong tình trạng bị bỏng da độ II diện rộng vùng bụng và ngực.

Theo đó, sáng sớm cùng ngày, Khoa nhi, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam- Cuba Đồng Hới tiếp nhận bệnh nhi M.H.P.L, trong tình trạng sốt kèm theo bỏng da độ II diện rộng vùng bụng và ngực.

Bệnh nhi bị bỏng nặng vùng bụng và ngực.

Theo người nhà bệnh nhi cho biết, trước đó một ngày thấy cháu chướng bụng, mẹ của bé đã thực hiện theo kinh nghiệm dân gian dùng lá trầu không hơ nóng rồi dán lên bụng và ngực.

Ngay sau đó, gia đình thấy cháu quấy khóc, xuất hiện sốt, da vùng bụng, ngực bị đỏ và phồng rộp nên nhanh chóng cho cháu nhập viện.

Bác sĩ Phạm Thị Ngọc Hân - Phụ trách khoa Nhi cho biết, đây là một trường hợp tự chữa bệnh ở nhà theo kinh nghiệm dân gian dẫn đến biến chứng.

Hiện tại, toàn trạng cháu đang ổn định, bỏng nhiệt độ II diện rộng vùng bụng và ngực. Các bác sỹ đã tiến hành hội chẩn và điều trị tích cực cho cháu.

Bác sỹ Hân khuyến cáo: “Nhiều mẹ trẻ bây giờ vẫn đang lạm dụng các phương pháp chữa bệnh truyền miệng hoặc tự chữa bệnh cho con theo google, không ít trường hợp đã để lại hậu quả nặng nề mà chúng tôi đã gặp. Chính vì vậy, nếu thấy trẻ có dấu hiệu bất thường nên đưa cháu đến khám bác sĩ để phát hiện và điều trị kịp thời, không dùng bất cứ thuốc gì, phương pháp gì khi chưa có ý kiến của bác sĩ”.