Thương hiệu

Mẹ hãy làm ngay điều này để trẻ hết cảm - ho - sổ mũi

Nhiều mẹ vẫn cho rằng: Ho - cảm - sổ mũi là những bệnh vặt vãnh, có thể mua thuốc và tự điều trị cho trẻ tại nhà. Tuy nhiên, trị cảm sai cách hoặc để trẻ bị cảm kéo dài nhiều ngày có thể gây những biến chứng nguy hiểm. Vậy khi trẻ có triệu chứng cảm ho sổ mũi các mẹ cần làm gì để trẻ nhanh hết bệnh?

Hãy tham khảo ngay thông tin từ A đến Z về bệnh lý này và các giải pháp an toàn, hiệu quả và tiết kiệm, giúp bé dứt ngay ho - cảm - sổ mũi và ngăn ngừa tái phát.

Cần xác định xem là trẻ bị cảm lạnh hay cảm cúm

Cảm là bệnh lý, nguyên nhân thường gặp là do trẻ bị nhiễm virus có khả năng lây lan cao qua đường hô hấp,  trong những thời điểm giao mùa hay khi thời tiết thất thường như mưa gió, trời quá lạnh, quá nóng.

Khi trẻ có dấu hiệu cảm, ho, sổ mũi thì điều đầu tiên mẹ cần làm là xác định là trẻ đang bị cảm lạnh hay cảm cúm. Bởi vì tuy có những triệu chứng giống nhau nhưng cảm lạnh và cảm cúm có mức độ nguy hiểm và giải pháp điều trị khác nhau.

Chú ý hơn khi chăm sóc trẻ bị cảm ho sổ mũi

Khi bé nhà mẹ có các dấu hiệu bị cảm, ho và sổ mũi, trong sinh hoạt hằng ngày của bé, mẹ hãy lưu ý những điểm sau:

Mách mẹ cách rửa mũi cho trẻ với nước muối sinh lý

Khi trẻ sổ mũi, cảm lạnh, cảm cúm, việc dùng nước muối sinh lý nhỏ mũi giúp vệ sinh vùng mũi, làm sạch lớp vảy cứng trong niêm mạc mũi, làm tan dịch nhầy, và các loại bụi bẩn khác, hạn chế sự sinh sôi các vi khuẩn có hại nhờ vậy hạn chế tình trạng viêm nhiễm.

Tuy nhiên nếu rửa mũi cho trẻ không đúng cách như: sử dụng nước muối quá nhiều muối, để đầu ống của lọ nước muối chạm vào mũi bé... nhiều khi lại phản tác dụng khiến tình trạng viêm nhiễm nặng hơn. Vì vậy, thấy con có hiện tượng sổ mũi, nghẹt mũi mẹ rửa mũi cho con theo 5 bước sau:

*Lưu ý: Ngoài triệu chứng sổ mũi, khi cảm trẻ thường hay ho, với trẻ trên 1 tuổi có triệu chứng ho cảm thì mẹ hãy cho trẻ uống nước ấm pha mật ong và chanh để làm dịu cổ họng của trẻ giúp cổ họng đỡ rát, đồng thời giúp tăng đề kháng tốt hơn. Nếu trẻ ho khò khè có đờm mẹ hãy cho trẻ uống nhiều nước, bú nhiều sữa mẹ để làm loãng đờm.

Ngoài ra, để mỗi khi thay đổi thời tiết trẻ không ốm vặt, không mắc các bệnh về viêm đường hô hấp: Viêm họng, viêm phổi, viêm phế quản, viêm amidan... và đặc biệt giúp trẻ phòng ngừa cảm - ho - sổ mũi các mẹ thông thái thường tìm giải pháp để giúp hệ miễn dịch vốn non yếu của trẻ trở nên khỏe mạnh để chống lại các tác nhân gây bệnh. Và một trong những sự lựa chọn được các mẹ tin tưởng là cho bé dùng cốm vi sinh NutriBaby/NutriBaby Plus. Nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa các thảo dược thiên nhiên lành tính với các nguyên liệu từ Châu Âu như: B- Glucan, thymomodulin, Kẽm, Taurine... NutriBaby và NutriBaby Plus mang lại công dụng "4 in 1", giúp Bé ăn ngon, hấp thu tốt, dứt ốm vặt và ngừa tái phát viêm hô hấp...

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc chăm con hay con bạn đang gặp các vấn đề về sức khỏe đừng ngần ngại gọi lên tổng đài 18001006 (miễn cước) để được các chuyên gia tư vấn cụ thể và tìm giải pháp tốt nhất cho bé yêu nhà mình!

Thu Loan