Gia đình

Mẹ già 107 tuổi trìu mến chia kẹo cho con gái 84 tuổi như thời thơ ấu

Điều hạnh phúc nhất của mỗi chúng ta là được lớn lên trong vòng tay của cha mẹ và mãi thơ ấu không muốn trưởng thành.

Mối quan hệ giữa mẹ và con gái, có những thứ nhiều hơn cả tình mẹ con. Là 2 người phụ nữ duy nhất không bao giờ đố kỵ, không ganh đua nhau.

Mẹ và con gái thương nhau đến vô cùng tận, dù thế gian này có biến đổi ra sao.

Càng khôn lớn, con cái lại càng xa cha mẹ. Còn con cái có ra sao, là người như thế nào thì cha mẹ vẫn yêu thương vô điều kiện.

Trong cuộc đời mỗi con người, ai cũng có những nuối tiếc - nhưng tiếc nuối lớn nhất, có lẽ là chưa kịp báo đáp, và có những điều có giàu sang và đủ đầy cũng không thực hiện được.

Trong một lần đi từ thiện ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, ông Zhang đã kịp ghi lại một video xúc động về tình mẫu tử.

Đám cưới nhỏ kết thúc, mọi người về hết nhưng vẫn còn dư lại một chút kẹo nên cụ bà 107 tuổi đã lấy một chiếc đem về.

Ông Zhang có nhiệm vụ đưa cụ bà đã 107 tuổi về nhà. Khi về đến nhà, bà đã rút ra những chiếc kẹo sắc màu để chia cho cô con gái 84 tuổi trìu mến và yêu thương.

Hóa ra cô con gái của bà bị bệnh thấp khớp nhiều năm và phải ngồi xe lăn, mỗi lần đi đâu về có gì ngon bà đều gói ghém cẩn thận và đưa cho con gái của mình như hồi cô còn bé.

Cô con gái 84 tuổi nhận lấy chiếc kẹo của mẹ mình và không quên nở một nụ cười thật tươi.

Khoảnh khắc ngắn ngủi ấy đã thu hút gần 1 triệu lượt follow, hàng ngàn bình luận của cư dân mạng bày tỏ sự xúc động và ngưỡng mộ tình mẹ con của hai cụ bà tuổi đã gần đất xa trời.

84 tuổi vẫn được mẹ cho kẹo, ước gì tất cả chúng ta ngần ấy tuổi vẫn được hưởng trọn vẹn niềm hạnh phúc ấy!

Tình mẫu tử bao giờ cũng là tình cảm thiêng liêng nhất đối với mỗi người. Bất cứ ai cũng có thể rời bỏ nhau, nhưng người mẹ sẽ không bao giờ bỏ rơi con cái.

Và điều đó đúng hoàn toàn với câu chuyện của cụ bà Ada Keating và con trai Tom.

Cụ Ada năm nay đã 98 tuổi - ở cái tuổi gần đất xa trời, mặc cho mọi người khuyên can, cụ bà quyết định chuyển đến sống cùng con trai ở viện dưỡng lão Moss View, Liverpool (Anh) để chăm sóc cho con trai năm nay 80 tuổi.

Được biết, cụ Ada Keating đã từng là một nhân viên y tế chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện Mill Road trong thời gian dài.

Con trai cụ là ông Tom Keating hiện nay đã 80 tuổi, sinh sống tại viện dưỡng lão Moss View từ năm 2016.

Hai mẹ con bà Ada Keating khiến nhiều người ghen tị vì tình mẫu tử thiêng liêng.

Lý do Tom vào viện dưỡng lão đó là vì ông chưa từng kết hôn, hơn nữa sức khỏe của ông không tốt nên ông chuyển vào viện dưỡng lão từ lâu.

Từ xưa, Tom chỉ sống với mẹ, tình cảm giữa hai mẹ con vô cùng thân thiết, gắn bó. Với cụ Ada, được vào viện dưỡng lão chung với con là niềm vui sướng tột cùng.

Cụ Ada với ánh mắt đầy tình yêu thương chia sẻ: "Ngày nào cũng như ngày nào, tôi đến chúc nó ngủ ngon, rồi sáng hôm sau, tôi lại đến và nói chào buổi sáng. Một khi đã làm mẹ, bạn bao giờ cũng như thế cả thôi".

Cụ còn kể thêm: "Khi tôi ra ngoài cắt tóc, nó sẽ chờ tôi đến khi nào tôi quay về mới thôi. Khi tôi về, thằng bé luôn tiến tới tôi với vòng tay dang rộng, ôm tôi thật chặt".

Hàng ngày, cụ Ada vẫn dành cho đứa con 80 tuổi của mình những cái ôm thật chặt. Tom cũng không giấu nổi niềm vui sướng và hào hứng chia sẻ về cuộc sống ở viện cùng cảm xúc dành cho mẹ: "Ở đây mọi người đều tốt, tôi rất vui vì được nhìn thấy mẹ nhiều hơn khi mẹ sống ở đây. Mẹ chăm sóc tôi rất tốt, đôi khi mẹ nói: "Ngoan nào", và thậm chí nhiều lúc còn nhắc nhở rằng tôi phải cư xử đúng mực".

Thật sự khi nghe họ tâm sự, bất cứ ai cũng đều nhận thấy, cả hai mẹ con đều vô cùng hạnh phúc khi được ở bên nhau. 

Chứng kiến câu chuyện này, rất nhiều người ở viện cảm thấy "ghen tị".

Giám đốc viện dưỡng lão Moss View, xúc động nói: "Nhìn cụ Ada chăm sóc cho con trai khiến tôi thật sự xúc động. Hiếm khi hai thế hệ lại ở cùng trong viện dưỡng lão để chăm sóc nhau như thế này. Chúng tôi chắc chắn tại đây, họ đều nhận được dịch vụ tốt nhất. Mong rằng hai mẹ con họ luôn hạnh phúc khi được ở bên nhau như vậy!".

Không chỉ có ông Tom là con trai, cụ Ada còn có một gia đình với ba người con khác là Barbara, Margi và Janet (mất khi mới 13 tuổi), chồng cụ cũng đã qua đời từ lâu.

Con cháu của cụ tỏ lòng quan tâm và thường xuyên dành thời gian đến thăm hai mẹ con. Theo lời kể của cô cháu gái Debi, gia đình vô cùng vui sướng và an tâm khi họ được ở bên nhau như thế.

Minh Anh (Nguồn Beijing News)