Sự kiện

Mẹ đi nhận hàng cứu trợ, bé trai 8 tuổi rơi xuống nước tử vong

Trong lúc mẹ chèo thuyền đi nhận hàng cứu trợ, T. ở nhà chơi với bà ngoại thì bất cẩn rơi xuống nước, tử vong thương tâm.

Sáng 21/10, ông Trương Thanh Duẩn, Chủ tịch UBND xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình cho biết, một bé trai 8 tuổi, ở thôn Cổ Liêm, đã không may sẩy chân rơi từ nhà phao chống lũ xuống nước tử vong vào chiều hôm trước.

Trước đó, vào lúc 15h30 ngày 20/10, cháu Đinh Minh T. (8 tuổ), trú thôn Cổ Liêm, xã Tân Hóa, đang ở với bà ngoại trên nhà phao chống lũ. Trong lúc chơi, cháu T. không may bị rơi xuống nước và bị lũ cuốn trôi.

Thời điểm này, mẹ cháu T. đang chèo thuyền đi nhận hàng cứu trợ.

Cháu T. không may rơi xuống nước, tử vong thương tâm.

Phát hiện vụ việc, bà ngoại cháu T. đã hô hoán mọi người đến ứng cứu nhưng do nước sâu, khoảng cách xa nên khi mọi người đưa được nạn nhân lên bờ thì cháu bé đã tử vong.

Được biết, gia đình cháu T. thuộc diện hộ nghèo của xã. Thời điểm xảy ra vụ việc, bố cháu T. đang đi làm ăn xa chưa về. Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho cháu.

Mưa lũ đã khiến hàng trăm ngôi nhà tại xã Tân Hóa chìm trong biển nước.

Ông Duẫn cho biết: "Sau khi biết tin, chính quyền xã đã đến thăm hỏi, động viên gia đình. Hiện nay, do nước lũ đang ngập sâu nên việc lo hậu sự cho cháu gặp khó khăn”. 

Cũng trong ngày 20/10 tại xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn, người dân địa phương phát hiện thi thể ông ông Hoàng Văn Đ. (SN 1962), ngụ thôn Nam Minh Lệ, xã Quảng Minh, ở ngay trong vườn nhà. 

Một số người dân địa phương cho hay thời điểm tử vong có thể là chiều trước đó, khi nước lũ dâng cao chạm nóc nhà ông Đ. cùng các hộ dân xung quanh. Nạn nhân sống một mình trong nhà, khi lũ tới không kịp cứu hộ nên đã tử vong.