Cộng đồng mạng

Mẹ chồng gây sốt mạng xã hội với mâm cơm cữ nấu cho con dâu

Những hình ảnh về bữa cơm cữ vừa đẹp mắt vừa đủ đầy chất dinh dưỡng của cô Thanh Hà (ở Hà Nội) đang “làm mưa làm gió” mạng xã hội.

Mới đây, câu chuyện về "bà mẹ chồng quốc dân" quan tâm, chăm sóc con dâu trong thời gian ở cữ không khác gì con đẻ với những mâm cơm ngon lành, đẹp mắt, đầy đủ chất dinh dưỡng và hiếm khi nào các món trùng nhau được chị em rần rần chia sẻ. 

Cô Thanh Hà - một kiến trúc sư đã nghỉ hưu cho biết, trước đây khi con dâu sinh bé lần đầu, cô cũng đã chia sẻ lên 1 diễn đàn chuyên về các món ăn thực đơn do chính cô nấu cho con dâu. Khi đăng tải những hình ảnh này lên mạng, bản thân cô cũng bất ngờ khi nhận được nhiều quan tâm, yêu thích của mọi người.

Mâm cơm cữ thịnh soạn của cô Thanh Hà gây sốt mạng xã hội.

Cô Thanh Hà chia sẻ trên một nhóm những người yêu thích nấu nướng: "Nấu cơm cho con dâu sinh lần hai mặc dù đã có những mâm cơm từ lần đầu nhưng vẫn phải vắt óc không biết nấu gì cho con ăn tốt sữa, ngon miệng và cả ngon mắt nữa. Nghĩ mãi rồi cũng qua được hai tháng sau sinh, em bé cứng cáp hơn, cần nhiều dinh dưỡng hơn nên mẹ bé ăn uống đỡ kiêng mẹ chồng cũng nhàn hơn, mong em bé mau lớn để bước vào ăn dặm cùng bà nội nhé".

Phía dưới bài đăng của cô Thanh Hà nhận được vô vàn sự quan tâm và ngưỡng mộ của đông đảo hội chị em phụ nữ, ai cũng gọi cô là "mẹ chồng số 1 của năm", "mẹ chồng quốc dân", "mẹ chồng trong mơ", "mẹ chồng nhà người ta", "mẹ chồng tâm lý nhất vịnh Bắc Bộ"...

Tài khoản M.N. chia sẻ: "Rất ngưỡng mộ cô ạ. Mẹ chồng như thế này thì cực kỳ tuyệt vời ạ. Nhìn vào những bữa cơm là nhìn thấy cả tấm lòng của cô ở trong đó. Chẳng cần giàu sang, chẳng cần bày vẽ, chỉ cần sống với nhau thật tâm là được". 

"Cháu chỉ mong sau này lấy chồng cũng được sống cùng một người mẹ chồng như cô thôi, vừa nấu ăn ngon lại hết lòng với con cái. Mẹ chồng có một không hai đây ạ", một bạn khác bình luận.

Một tài khoản khác hài hước bình luận: “Mẹ ơi, kiếp sau con xin làm con dâu của mẹ”.

Thậm chí nhiều chị em ghen tỵ với cô con dâu tốt phúc gặp được mẹ chồng có tâm và tuyệt vời như vậy, hay  nhiều nàng dâu không giấu nổi khao khát "ước gì mình có mẹ chồng như vậy", còn một số bạn gái chưa chồng còn ướm hỏi cô còn con trai không vì "làm con dâu cô quá sướng".

Giò sống bọc trứng muối chiên sốt cà, bí đao luộc, ruốc, canh thiên lý giò sống.

Măng tây xào thịt bò, cơm cá hồi, ruốc thịt, canh đậu non trứng gà.

Bí đỏ hấp thịt, gà om nấm, canh trứng.

Cá quả kho tiêu, mướp đắng nhồi tôm thịt, ruốc.

Cá quả hấp bầu, sườn kho, quả bơ trộn sốt, súp măng tây thịt gà.

Bò sốt, trứng gà cuộn, măng tây hấp, súp măng tây.

Bò bít tết, khoai tây nướng lò, súp măng tây, salat bơ.

Cánh gà nướng mật ong, cơm sen tôm thịt, rau củ luộc.

Bò bít tết, trứng ốp la, bánh mỳ.

Bài viết của cô Thanh Hà sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút gần 8 nghìn lượt like và 4 nghìn lượt chia sẻ, hiện tại vẫn chưa hết "hot". 

Phong Linh (tổng hợp)