Cộng đồng mạng

Mẹ chồng cấm con dâu qua cửa chính, chú rể có ngay hành động bất ngờ khiến ai cũng vỡ òa

Chỉ vì cô dâu có bầu trước mà bị mẹ chồng cấm qua cửa chính. Vậy là, ngay khi cô dâu bước xuống cửa ô tô, chú rể đã có ngay hành động bất ngờ khiến ai nấy đều vỡ òa xúc động.

Sáng nay 25/6, mạng xã hội rần rần chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh cô dâu được chú rể nắm tay bước xuống khỏi xe hoa, bế ngay vào nhà trước sự chứng kiến của mẹ chồng và đông đảo quan khách.

Theo chia sẻ từ người đăng tải clip, vì cô dâu mang thai trước ngày cưới nên không được mẹ chồng đồng ý cho đi vào nhà từ cửa trước theo phong tục cũ, chú rể không muốn vợ thiệt thòi nên đã "lách luật" trong ngày vui dù bị mẹ mình ngăn cản.

Cô dâu và chú rể khéo léo né tránh mẹ để không bị ngăn cản.

Theo nội dung đoạn clip, khi vừa bước xuống khỏi xe hoa, chú rể đã nắm chặt tay cô dâu chạy thật nhanh về phía nhà mình và khéo léo né tránh mẹ để không bị ngăn cản. Đến hiên nhà, chú rể bế bổng cô dâu bước thẳng qua cửa chính.

Nhiều người xung quanh chứng kiến sự việc đều tỏ ra bất ngờ tuy nhiên cô dâu, chú rể vẫn tỏ ra rất hạnh phúc, cùng nhau cười rạng rỡ. 

Theo Tuổi trẻ, người đăng tải đoạn clip là anh Bùi Tâm (sinh năm 1994, sống tại Bình Phước). Anh Tâm cho biết đoạn clip trên được quay vào sáng 24/6 tại huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước. Khi thấy cô dâu vừa bước ra khỏi xe, chú rể liền kéo tay, bế vợ và... chạy thẳng vào nhà. Lúc đó, cảm xúc mọi người xung quanh vỡ òa.

Chú rể cho biết hiện gia đình vẫn đang tranh luận sau sự việc này

Việc cô dâu có bầu phải đi cửa sau vào nhà chồng là hủ tục đã được nhiều địa phương loại bỏ lâu nay vì thể hiện sự thiếu văn minh, không tôn trọng phụ nữ. Tuy nhiên ở nhiều nơi do lề lối cũ vẫn ảnh hưởng sâu sắc, có gia đình vẫn thực hiện phong tục này. 

Hình ảnh chú rể trẻ bế vợ vào nhà qua cửa chính bất chấp hủ tục đã thể hiện được tư tưởng văn minh, hiện đại của chàng trai trẻ. Hơn thế, việc anh không ngại mẹ mình mà rất tâm lý, thể hiện tình yêu với vợ cũng nhận được rất nhiều lời khen từ cư dân mạng.

Tài khoản Nguyễn Sương chia sẻ: "Hình ảnh chú rể nắm tay cô dâu đẹp như phim. Cô dâu lấy đúng người rồi. Quê mình không có quan niệm cổ hủ phải đi cửa sau vào nhà. Bây giờ cưới về, cô dâu có bầu, ba mẹ nhà chồng còn vui mừng, yêu mến hơn".

Hiện tại, đoạn clip trên đang nhận được hàng ngàn lượt thích và cơn mưa tranh luận trên mạng xã hội. 

Chia sẻ với Tuổi trẻ Online, chú rể cho biết hiện gia đình vẫn đang tranh luận sau sự việc này.

Lê Lan (Tổng hợp)