An ninh - Hình sự

Điều tra vụ mẹ bỏ con sơ sinh ở cống nước tử vong rồi đến bệnh viện thăm khám

Tại bệnh viện, sản phụ khai với bác sĩ mới sinh con và bỏ lại tại cống thoát nước bên vệ đường, tuy nhiên khi công an tới thì cháu bé đã qua đời.

Ngày 22/6, Công an huyện Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang) vẫn đang điều tra, làm rõ vụ việc một người mẹ bỏ con sơ sinh lại cống nước dẫn đến tử vong.

Theo thông tin ban đầu, ngày 21/6, cơ quan chức năng nhận được cuộc gọi thông báo về việc 1 bé trai bị bỏ rơi ở cống thoát nước bên vệ đường. Qua mô tả, công an nhanh chóng xác định cháu bé bị bỏ lại tại khu vực cống thoát nước ở thị trấn Việt Lâm. Tuy nhiên, khi nhà chức trách đến hiện trường thì bé sơ sinh đã qua đời.

Trao đổi với vị bác sĩ báo tin cho biết, sáng cùng ngày, 1 người phụ nữ đến thăm khám. Qua trao đổi, người phụ nữ này cho biết mới sinh con và bỏ lại cháu bé tại cống thoát nước bên vệ đường. Ngay lập tức, bác sĩ báo tin cho công an nhưng không kịp.

"Người mẹ này không phải người dân địa phương, chỉ đi qua thị trấn Việt Lâm, sau đó đi vệ sinh dưới cống thoát nước trên địa bàn rồi sinh con luôn. Tuy nhiên sản phụ đã không bế con lên mà bỏ con lại đó, đi đến một bệnh viện trên địa bàn tỉnh Hà Giang để thăm khám, điều trị sau sinh”, lãnh đạo thị trấn Việt Lâm cho biết.

Thông qua tìm hiểu, người mẹ này sinh năm 2005, mới mang thai được 7 tháng. Thời điểm người dân phát hiện cháu bé còn nguyên dây rốn.

Hiện tại người mẹ đang được theo dõi sức khỏe, điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện.

Han (t/h từ Đất Việt, VTC News)