Kinh tế

Mcredit khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo qua APP

Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) khuyến cáo khách hàng chủ động nâng cao cảnh giác, đề phòng trước thủ đoạn lừa đảo mạo danh Mcredit cho vay tiền qua APP.

Gần đây, Trung tâm dịch vụ khách hàng của Mcredit nhận được trình báo của một trường hợp khách hàng về việc bị các đối tượng lừa đảo hướng dẫn đăng ký vay qua App giả mạo thương hiệu Mcredit, nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản. Theo thông tin khách hàng cung cấp, các đối tượng yêu cầu khách hàng phải chuyển trước một khoản tiền nhưng sau đó khách hàng không nhận được tiền vay như thông báo và cũng mất luôn số tiền đã chuyển.

Thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo thường sử dụng là quảng cáo, tìm kiếm khách hàng có nhu cầu vay vốn thông qua mạng xã hội, hướng dẫn khách hàng cung cấp hồ sơ/thông tin qua Website giả mạo hoặc ứng dụng giả mạo thương hiệu Mcredit (ví dụ tên miền giả mạo bị phát hiện là: mcredit1.net). Khi khách hàng cung cấp hồ sơ thì các đối tượng can thiệp vào Website/App giả để thông báo lỗi khách hàng cung cấp sai thông tin (như: Sai số CMND, sai số tài khoản giải ngân, sai mật khẩu…), đồng thời đối tượng lừa đảo làm giả văn bản của Mcredit để gửi đến khách hàng yêu cầu phải chuyển khoản trước số tiền vào tài khoản của đối tượng trước khi được giải quyết cho vay. Nếu khách hàng thực hiện theo thì sẽ bị mất số tiền đã chuyển cho đối tượng.

Hình ảnh ứng dụng, logo và văn bản giả mạo Mcredit

Văn bản giả mạo sử sụng sai logo Mcredit

Hình ảnh thẻ nhân viên với logo giả mạo Mcredit

Mcredit là  công ty tài chính tiêu dùng với 2 cổ đông lớn là Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Ngân hàng Shinsei (Nhật Bản), luôn hoạt động theo quy định của pháp luật hiện hành. Mcredit công bố thông tin về tất cả các sản phẩm, dịch vụ và quy trình vay tại website: https://www.mcredit.com.vn và trang Facebook chính thức: https://www.facebook.com/McreditVietNam.

Hiện nay, Mcredit chỉ cho vay qua một App duy nhất là “App Mcredit - Tài chính thông minh”, với đường link tải App tại đây: http://onelink.to/mcredit. Ngoài ra, Mcredit không cho vay qua bất cứ một App nào khác.

Hình ảnh logo Mcredit và App Mcredit - Tài chính thông minh

Mcredit đặc biệt khuyến cáo khách hàng hết sức cảnh giác với các tổ chức cho mạo danh Mcredit cho vay qua APP. Nếu Khách hàng có bất kỳ nghi ngờ nào về tính chân thực, chính danh của một thư thông báo được gửi qua bưu điện hay qua email, qua tài khoản mạng xã hội hay cuộc gọi liên quan đến Mcredit, vui lòng thông báo bằng một trong các hình thức sau:

- Đường dây nóng chính thức: 1900 63 67 69

- Email chăm sóc khách hàng: dvkh@mcredit.com.vn

- Zalo: http://bit.ly/Mcredit-Zalo-Official

- Facebook: https://www.facebook.com/McreditVietNam

Thu Hà