Giải trí

MC Diệu Linh bị ung thư máu

MC Diệu Linh cho biết cô phát hiện mình mắc bệnh vào tháng 6/2018, khi thấy người bị dị ứng, nổi nhiều hạch ở cổ nhưng không đau.

Sáng ngày 27/5, Zing đưa tin, khoảng hơn một tháng trở lại đây, Nguyễn Diệu Linh - MC Thể thao quen thuộc trên màn ảnh đã tạm ngưng mọi công việc. Nguyên nhân là nữ MC gặp vấn đề về sức khỏe.

Trả lời Zing, Diệu Linh xác nhận cô đang bị ung thư máu. "Ngay từ đầu lúc phát hiện ra tôi đã bị giai đoạn 4 rồi nhưng là thể mãn tính nên không quá nghiêm trọng như giai đoạn 4 thể cấp. Hiện tại tôi đang chuẩn bị đánh phác đồ mới", MC sinh năm 1991 nói.

Diệu Linh phát hiện bị ung thư máu vào tháng 6/2018.

Nói về dấu hiệu từ những ngày đầu, Diệu Linh cho biết cô phát hiện mình mắc bệnh vào tháng 6/2018, khi thấy người bị dị ứng, nổi nhiều hạch ở cổ nhưng không đau.

Thời điểm nhận được tin dữ, MC 9X kể cô như không tin vào tai mình, cô giấu gia đình trong thời gian khá dài trước khi nói với bố mẹ.

"Không thể tránh được những lúc buồn, suy sụp tinh thần nhưng hầu hết mình luôn lạc quan. Bạn bè xung quanh mình đều nhận xét mình là người lạc quan, mạnh mẽ", Diệu Linh bày tỏ.

Theo Vietnamnet, mãi sau này, bạn thân của Diệu Linh mới nói ra sự thật với cha mẹ cô. Như nhiều bệnh nhân ung thư khác, quãng thời gian ra vào bệnh viện của Diệu Linh dày đặc. Nhưng bệnh tật không làm Diệu Linh buông xuôi, cô vẫn đi làm, vẫn cố thật xinh đẹp trước ống kính. Những lần chọc tuỷ kiểm tra khiến Diệu Linh chỉ muốn ngã quỵ, nhưng nhìn những bệnh nhân nặng hơn, đau đớn gấp mấy lần mình, cô lại có động lực để bước tiếp.

2 năm qua, Diệu Linh cố gắng cân bằng công việc và dành thời gian cho bản thân và gia đình. Cô bảo, lúc bị bệnh rồi mới thấy yêu bản thân ghê gớm. Cô chỉ mong bệnh tật sẽ cứ ổn như thế, uống thuốc và sống chung với nó. Nhưng không, từ đầu tháng 2, cô đã phải nghỉ làm vì phải thay đổi phác đồ điều trị.

Diệu Linh luôn giữ tinh thần lạc quan.

“Sau Tết, tôi luôn cảm thấy mệt mỏi, sốt nhiều ngày không đỡ, sức đề kháng kém, ngất xỉu thường xuyên. Bác sĩ nói lần này phải vào viện và thay phác đồ điều trị. Nếu cứ tính theo phác đồ như hiện tại, mỗi tháng tôi mất khoảng 200 triệu nữa. Từ ngày đi làm, tôi luôn tích luỹ và chi tiêu hợp lý, phần dành cho du lịch lấy lại sức lao động, phần dành cho tương lai tôi luôn rạch ròi.

Nhưng thực sự 2 năm qua, số tiền tôi có cộng với giúp sức của gia đình mà bệnh thì... Bác sĩ cũng không nói phác đồ điều trị này bao lâu, tôi cũng không biết mình trụ được bao lâu với chi phí như vậy và nếu không đáp ứng, tôi sẽ phải ghép tuỷ”, MC Diệu Linh chia sẻ.

MC Diệu Linh nói hiện tại dù mông lung nhưng cô vẫn lạc quan. Nếu trường hợp phải ghép tuỷ, gia đình người thân không hợp, cô cũng hy vọng rằng với sự giúp sức của cộng đồng, cô có thể tìm được người hiến tuỷ thích hợp.

MC Diệu Linh diện áo dài đỏ khi dẫn chương trình thể thao.

Diệu Linh là gương mặt quen thuộc khi dẫn các chương trình: Bản tin Thể thao - VTC3, Ngày này năm xưa - HN1, TV Shopping, Giờ kết nối - QPVN, Xổ số kiến thiết miền Bắc - VTC9, Bóng đá TV của VTV Cab 16...

Cô sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Kinh doanh Tổng hợp - Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội, sau đó bén duyên với nghề MC, biên tập viên truyền hình.

Cơ duyên đưa cô gái học kinh tế chuyển qua làm MC là trong một dịp tham gia văn nghệ của trường khi Diệu Linh đang học năm thứ nhất (2010), thầy giáo cũng là bình luận viên của Bóng đá TV, đã phát hiện thấy tiềm năng này ở cô.

Thời gian đầu, nữ MC gặp khá nhiều khó khăn khi phải vừa đi học vừa đi làm, nhưng sau đó, Diệu Linh tự trau dồi thêm nhiều kỹ năng dẫn bản tin trước ống kính.

Trước khi tới với công việc của một MC thể thao, Diệu Linh thử sức trong nhiều lĩnh vực khác như văn hóa, giải trí, thời trang... Cô đã có cả chục năm kinh nghiệm trong công việc của một người dẫn chương trình.

Quốc Tiệp (t/h)