Văn hoá

MC Chris Rock từ chối dẫn Oscar 2023 sau cú tát của tài tử Will Smith

Dù đã nhận được lời mời trở thành dẫn chương trình tại lễ trao giải Oscar 2023. Tuy nhiên, Chris Rock đã từ chối lời mời này.

Mới đây, MC kiêm diễn viên Chris Rock cho hay, anh đã từ chối lời mời dẫn Oscar 2023. Tại lễ trao giải hồi tháng 3, Chris Rock sau lời đùa kém duyên hướng đến Jada Pinkett Smith đã bị tài tử Will Smith lên thẳng sân khấu tát trước mặt khán giả trong sự kiện điện ảnh lớn nhất hành tinh được truyền hình trực tiếp trên toàn cầu.

Vừa qua, khi đang tham gia một chương trình hài tại nhà hát ở Phoenix, Arizona, Chris Rock so sánh việc quay trở lại với Oscar giống như trở lại với hiện trường tội ác, theo Arizona Republic.

Chris Rock cho biết, cái tát của Will Smith đã khiến anh tổn thương sâu sắc. Nam danh hài nói thêm, anh cũng từ chối cơ hội xuất hiện trong một quảng cáo Super Bowl sau sự cố "cái tát".

Cú tát gây chấn động của Will Smith.

Đầu tháng 8, Bill Kramer, giám đốc điều hành Viện Hàn Lâm cho biết, Ban tổ chức lễ trao giải Oscar không có ý định xem xét lại sự việc này, tỏ ý đây chỉ là một sự cố.

“Chúng tôi muốn tiến về phía trước và có một mùa giải Oscar để tôn vinh điện ảnh. Đó mới là trọng tâm”, Kramer cho hay.

Nhiều chuyên gia cũng nhận định, việc Chris Rock từ chối vai trò này là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, cái khó của ban tổ chức ở đây là tìm một người thay thế anh ấy cũng không phải là dễ dàng.

Trước đó, ngày 29/7 tài tử Will Smith đã đăng tải video gửi lời xin lỗi tới Chris Rock về hành vi bạo lực của mình. Tuy nhiên, Chris Rock sau đó không hề có động thái chấp nhận lời xin lỗi này.

Quốc Tiệp (t/h)