Đời sống

MC bất ngờ “tố” sếp không trả tiền lương ngay trên sóng truyền hình

Một nam MC đã bất ngờ “tiết lộ” việc mình và các đồng nghiệp không được sếp trả lương ngay trên sóng truyền hình.

Trong thời gian gần đây, người dân ở Zambia đang sục sôi vụ nhà đài quỵt lương của nhân viên. Theo đó, anh Kabinda Kalimina là một biên tập viên, đồng thời là người dẫn chương trình KBN News (Kenmark Broadcasting Network) của Zambia – một chương trình thời sự được nhiều người theo dõi tại nước này. 

Theo đó, ngày 19/6, trong khi đang dẫn bản tin trên sóng truyền hình, Kabinda đã dõng dạc tuyên bố: “Thưa quý vị, chúng ta là con người và chúng ta được trả tiền cho những gì mình làm. Tuy nhiên thật không may, tại KBN, chúng tôi không được trả tiền. Tôi và các đồng nghiệp của mình đều chưa được trả lương dù đã quá thời hạn. Chúng tôi phải được trả lương".

Sau khi Kabinda dứt lời, đài KBN đã cho cắt sóng bản tin. Hàng trăm khán giả đã gọi điện yêu cầu nhà đài giải thích. Trong một tuyên bố trên fanpage Facebook ngày hôm sau, ông Kennedy Mambwe – giám đốc KBN, cáo buộc Kabinda lên hình trong tình trạng say xỉn.

Ông nói: "Chúng tôi rất bất ngờ trước hành vi say xỉn của một trong những người dẫn chương trình bán thời gian của đài trong bản tin chính phát sóng vào tối qua". Mặc dù vậy, ông không hề đả động đến việc nhân viên của đài không được trả lương.

Hiện đài truyền hình này đang mở cuộc điều tra để có hướng xử lý tình huống này, kỷ luật anh Kabinda và bất kỳ ai tham gia kế hoạch này. Tuy nhiên, vào ngày 25/6, anh Kabinda đã phản bác lại những cáo buộc của ông Mambwe nói về mình trên Facebook. 

Anh đưa ra danh sách những việc anh phải làm vào ngày hôm đó để chứng minh anh có rất ít thời gian để nhậu nhẹt. Cụ thể, anh đã dẫn một chương trình cuối tuần vào lúc 8h sáng. Đến 9h anh dẫn một chương trình thể thao và 3 giờ chiều tiếp tục dẫn một chương trình khác. Đến tối, anh lại làm công tác chuẩn bị và dẫn bản tin. 

“Tôi không tin rằng họ lại có thể cáo buộc tôi say rượu một cách dễ dàng như vậy. Hy vọng chúng tôi sẽ được trả lương”, Kabinda giãi bày.

Hiện, vụ việc vẫn đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng đất nước này.  

Han (tổng hợp)