Giải khác

Mbappe vượt mặt Benzema trong trận đầu đeo băng đội trưởng

Trong trận đấu đầu tiên đeo băng đội trưởng ĐT Pháp, Kylian Mbappe đã lập một cú đúp và vượt qua Karim Benzema trên BXH ghi bàn.

Dẫn đầu một kỷ nguyên mới cho Les Bleus, có một điều gì đó rất quen thuộc về cách Mbappe ghi hai bàn thắng không khoan nhượng để mang về chiến thắng 4-0 trước Hà Lan ở vòng loại EURO 2024.

Pháp không cho thấy ảnh hưởng lâu dài nào sau thất bại đau đớn trên chấm luân lưu trước Argentina trong trận chung kết World Cup 3 tháng trước. Mbappe, cầu thủ ghi hat-trick trong trận thua ngày hôm đó cũng vậy.

Một trong những pha chạm bóng đầu tiên của anh trước người Hà Lan là chuyền vào trong cho Antoine Griezmann, với mái tóc nhuộm hồng, dứt điểm mang về bàn mở tỷ số trong vòng hai phút tại Stade de France.

Hai ngôi sao đã ôm nhau, cho thấy không có mối hiềm khích kéo dài nào sau khi Griezmann - người giàu kinh nghiệm hơn trong cặp đôi - bị bỏ qua cho chiếc băng đội trưởng để nhường cho Mbappe sau khi Hugo Lloris giải nghệ.

Dayot Upamecano ghi bàn thứ hai ở phút thứ 8, và bàn thắng thứ ba trong 20 phút đầu tiên chói sáng của Pháp được ghi bởi Mbappe. Anh băng vào phía sau hàng thủ Hà Lan và sút vào góc gần.

Mbappe hoàn thành cú đúp ở phút 88 bằng một pha solo ghi bàn, đón bóng ở cự ly 40 mét và thực hiện một loạt động tác giả ở rìa vòng cấm trước khi tung cú sút chìm đánh bại thủ môn Jasper Cillessen.

2 bàn thắng này đã đưa tiền đạo của Paris Saint-Germain đạt mốc 38 bàn thắng quốc tế, vượt qua Karim Benzema (37 bàn).

Nếu tiếp tục duy trì phong độ thi đấu đỉnh cao của mình, Mbappe hoàn toàn có thể trở thành chân sút số 1 của tuyển Pháp trong tương lai. Hiện ngôi sao PSG đang đứng thứ 5 trong danh sách những chân sút huyền thoại của bóng đá Pháp, sau những Olivier Giroud, Thierry Henry, Antoine Griezmann và Michel Platini.

Lúc này, khoảng cách bàn thắng giữa Mbappe và người dẫn đầu Olivier Giroud đã được rút ngắn xuống 15 bàn. Và đây không phải một cách biệt không thể san lấp, nhất là khi tiền đạo sinh năm 1998 vẫn còn cả một tương lai rất dài phía trước.

Đăng Nguyên