Giải khác

Mbappe sẽ công bố tương lai trong vài ngày tới

Tiền đạo Kylian Mbappe cho biết đã quyết định tương lai và sẽ được công bố trong vài ngày tới sau khi những chi tiết cuối cùng được hoàn tất.

Hợp đồng của chân sút 23 tuổi với PSG chỉ còn hơn 1 tháng nữa là sẽ hết hạn. Hiện Real Madrid đang chờ sẵn để biến anh thành cầu thủ hưởng lương cao nhất tại CLB.

PSG đã tìm mọi cách để giữ chân trụ cột của mình. Các ông chủ Qatar muốn thấy Mbappe vẫn còn chơi bóng tại Parc des Princes khi World Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay.

Đội bóng nhà giàu nước Pháp dùng rất nhiều tiền để làm điều này. Các nguồn tin loan báo, PSG sẵn sàng thưởng Mbappe 100 triệu euro cho việc đặt bút gia hạn, cùng mức lương 40 triệu euro/năm cho thỏa thuận trong 2 mùa. Ngoài ra, CLB cũng để cho Mbappe hưởng toàn quyền giá trị hình ảnh.

Lời đề nghị hợp đồng kếch xù tới từ PSG mới đây đã mở ra cơ hội để Mbappe ở lại thủ đô nước Pháp thay vì rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

Khi được hỏi về tương lai trong lúc lên nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 năm thứ 3 liên tiếp do L’Equipe tổ chức, Mbappe cho hay: "Mọi chuyện sẽ được công bố rất sớm, mọi thứ đã gần xong rồi. Quyết định của tôi đã được đưa ra. Mọi thứ đã gần hoàn tất. Tại sao tôi lại chậm chạp như thế ư? Tôi phải tôn trọng tất cả các bên".

"Tôi biết mọi người kỳ vọng rất nhiều từ tôi. Đó là điều bình thường. Tôi cũng rất vội vã. Nhưng câu chuyện ở đây không chỉ về tôi. Dù sao thì mọi thứ cũng đã sắp hoàn tất, chỉ còn một vài chi tiết nữa thôi".

Mùa này, Mbappe tiếp tục là ngôi sao sáng nhất của PSG với 36 bàn sau 45 trận ra sân trên mọi đấu trường, góp đại công giúp đội bóng thành Paris vô địch Ligue 1. Tiền đạo người Pháp cũng có mùa thứ 3 liên tiếp ẵm giải Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1, song chừng đó là không đủ khi tham vọng của anh là vô địch Champions League.

Đăng Nguyên