Giải khác

Maylaysia bổ nhiệm đồng hương thầy Park làm HLV trưởng ĐTQG

Cách đây ít phút, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đã chính thức bổ nhiệm ông Kim Pan Gon ngồi vào chiếc ghế thuyền trưởng của ĐT Malaysia.

FAM chính thức bổ nhiệm ông Kim Pan Gon thành HLV trưởng ĐT Malaysia

Liên đoàn bóng đá Malaysia đã chính thức bổ nhiệm ông Kim Pan Gon ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐT Malaysia. Theo công bố, hợp đồng giữa chiến lược gia người Hàn Quốc với FAM kéo dài trong 2 năm. Nhiệm vụ đầu tiên mà ông Kim Pan Gon được giao là giúp đội nhà giành vé dự Asian Cup 2023 tại Trung Quốc.

Trước đó, HLV Tan Cheng Hoe đã nói lời từ chức khỏi chiếc ghế HLV trưởng ĐT Malaysia sau khi không thể giúp "Bầy hổ" vượt qua được vòng bảng AFF Cup 2020. 

Malaysia kết thúc vòng bảng AFF Cup 2020 ở vị trí thứ 3 bảng B với 6 điểm. Đoàn quân của huấn luyện viên Tan Cheng Hoe đều "phơi áo" với tỉ số cách biệt trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như ĐT Việt Nam hay Indonesia. Điều này khiến người hâm mộ Malaysia vô cùng tức giận.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại của Malaysia tại giải đấu đó là đội bóng này có nhiều cầu thủ không may dính Covid-19. Bên cạnh đó, dư luận nước này cũng như người hâm mộ phản đối dữ dội chính sách nhập tịch của Malaysia. Những cầu thủ như Dion Cools, Mohamadou Sumareh, Dominic Tan hay Guilherme De Paula chưa để lại dấu ấn rõ nét dù vẫn được trao nhiều cơ hội.

Ông Kim Pan Gon sinh năm 1969, từng thi đấu cho các câu lạc bộ Hàn Quốc và Hong Kong (Trung Quốc) từ năm 1992 đến 2004. Sau đó, ông có nhiều năm dẫn dắt ĐT Hong Kong và đội U23 Hong Kong tham dự nhiều giải quốc tế. Từ cuối năm 2017, ông được bổ nhiệm làm Trưởng ban giám sát đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. Ông là người chịu trách nhiệm chính trong việc tuyển dụng huấn luyện viên cho tuyển Hàn Quốc cũng như đội U23 nước này.

Với xu thế thành công của huấn luyện viên Hàn Quốc tại các đội tuyển Đông Nam Á, việc ĐT Malaysia bổ nhiệm ông Kim Pan Gon không bất ngờ. Trước đó, ĐT Việt Nam đã rất thành công với ông Park Hang Seo. ĐT Indonesia đoạt ngôi á quân AFF Cup 2020 cũng nhờ 1 huấn luyện viên Hàn Quốc - Shin Tae Yong. Ngoài ra, ĐT Singapore nhiều khả năng cũng tuyển dụng 1 chiến lược gia từ xứ kim chi thay cho ông Tatsuma Yoshida.

Minh Viễn