Sự kiện

Máy bay quay đầu khẩn cấp cứu hành khách gặp nạn

Trong lúc máy bay chuẩn bị cất cánh, tiếp viên đã phát hiện 1 hành khách có biểu hiện co giật, tê cứng chân tay nên báo cơ trưởng quay đầu đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu.

Ngày 10/2, đại diện Jetstar Pacific cho biết, một máy bay của Hãng đã được cơ trưởng quyết định cho quay trở lại để cấp cứu một nữ hành khách bị khó thở, chân tay tê cứng.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay BL771 từ Hà Nội đi TP.HCM chiều tối ngày 9/2 (mùng 5 Tết). Máy bay đang lăn ra đường băng thì một nữ hành khách tên N.T.H. ngồi ghế 26D nhấn nút gọi tiếp viên. Khi tiếp viên có mặt, vị khách này có biểu hiện mệt mỏi, đòi xuống máy bay. Khoảng 10 phút, người này cảm thấy sức khoẻ ổn định và muốn tiếp tục lịch trình.

Sau khi máy bay được điều khiển ra đường lăn để chuẩn bị cất cánh, nữ hành khách lại có biểu hiện chân tay tê cứng, co giật. Thế nên, tiếp viên ngay lập tức báo cơ trưởng để hủy cất cánh, quyết định cho máy bay quay lại, đồng thời yêu cầu bộ phận y tế mặt đất tại sân bay chuẩn bị xe cứu thương.

Một nữ hành khách người Mỹ từng lên cơn đau tim trong lúc bay và được cấp cứu kịp thời.

Sau đó, hành khách được bộ phận y tế sơ cứu và đưa vào bệnh viện gần sân bay để cấp cứu. Tại đây, nữ hành khách đã được các bác sĩ chăm sóc, truyền dịch và hỗ trợ phục hồi.

Các bác sĩ cho biết, nữ hành khách bị suy nhược cơ thể do thiếu ngủ và uống nhiều cà phê. Hiện sức khoẻ hành khác đã ổn định. Trước đó, nữ hành khách cũng cho tiếp viên biết vừa trải qua một đợt phẫu thuật.

Trước đó, vào tháng 9/2018, phi hành đoàn Jetstar Pacific cũng cấp cứu thành công một du khách quốc tịch Mỹ bị đau tim trên chuyến bay từ Băng Cốc đến TP.HCM.