Sự kiện

Máy bay nổ lốp khi chuẩn bị cất cánh

Trong quá trình chuẩn bị cất cánh, lốp máy bay của hãng Hàng không Vietnam Airlines đã bất ngờ phát nổ khi chở hàng chục hành khách.

Chiều 18/3, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) xác nhận một tàu bay của hãng này đã gặp sự cố kỹ thuật tại cảng hàng không quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Cụ thể, tàu bay Airbus A321 số hiệu VN-A392 chuyến bay VN920 từ TP.HCM – Phnompenh đang di chuyển trên đường băng, chuẩn bị cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất thì gặp vấn đề kỹ thuật về lốp máy bay.

Ngay khi sự việc xảy ra, tổ lái đã nhanh chóng xử lý tình huống, máy bay đã dừng lại trên đường băng và không phát sinh bất cứ hiện tượng bốc khói hay cháy nổ đối với máy bay. Hiện tại, máy bay đã được lai dắt vào sân đỗ, toàn bộ hành khách, phi hành đoàn trên chuyến bay đều an toàn.

Cùng lúc, từ đường băng sân bay xuất hiện nhiều cột khói bốc cao, nghi cháy cỏ. Rất nhiều xe cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt để xử lý sự cố.
 

 Ảnh A.Tuan.

Hành khách sau đó rời khỏi máy bay và được đưa vào nhà ga. Vietnam Airlines sử dụng tàu bay khác để vận chuyển hành khách, chuyến bay dự kiến cất cánh trở lại lúc 18h00 cùng ngày. Cùng thời điểm tàu bay của Vietnam Airlines gặp sự cố, tại khu vực đất trống bên trong sân bay Tân Sơn Nhất khói bốc lên dữ dội.

Hãng Hàng không Vietnam Airlines cho biết đang phối hợp với nhà chức trách để điều tra nguyên nhân sự việc.