Thế giới

Cận cảnh đòn tấn công chính xác của máy bay Nga khiến pháo Ukraine bốc cháy dữ dội

Hình ảnh cuộc tấn công chính xác của máy bay Nga nhằm vào các khẩu pháo của Ukraine đã được công bố. Video cho thấy, pháo Ukraine bốc cháy dữ dội sau đòn tấn công.

Trang AVP thông tin, quân đội Nga đã phá hủy 7 khẩu pháo và 2 bệ phóng rocket của lực lượng Kiev trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt bằng máy bay không người lái Lancet.

Ngày 14/5 và 17/5, video về các cuộc tấn công đã xuất hiện trên mạng xã hội. Các cuộc tấn công đã phá hủy hoặc làm hư hại một khẩu pháo kéo M777 155 mm do Mỹ sản xuất, một bệ phóng rocket đa năng Burevia 220 mm do Ukraine sản xuất và một bệ phóng tên lửa RM-70 do Tiệp Khắc sản xuất.

Khoảnh khắc máy bay Nga tấn công chính xác các mục tiêu trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt. 

Lancet được phát triển bởi tập đoàn ZALA Aero, công ty con của tập đoàn khổng lồ Kalashnikov. Công ty đã sản xuất 2 phiên bản gồm: Izdeliye-52 với thời gian hoạt động 30 phút với đầu đạn nặng 1 kg;  Izdeliye-51 có thời gian hoạt động nhiều hơn, 40 phút và được trang bị đầu đạn nặng 3 kg.

Máy bay không người lái Lancet bay về phía khu vực được chỉ định bằng hệ thống định vị quán tính có sự hỗ trợ của GLONASS. Sau khi đến khu vực, người điều khiển sử dụng hệ thống quang điện trên máy bay thông qua liên kết dữ liệu hai chiều để phát hiện, theo dõi và khóa mục tiêu. Sau đó, một hệ thống đo phạm vi laser sẽ điều khiển quá trình kích nổ của đầu đạn.

Máy bay không người lái cảm tử Lancet của Nga.

Lostarmour.info, một trang web luôn theo dõi và ghi lại các tổn thất quân sự, thông tin, có 69 cuộc tấn công bằng máy bay không người lái cảm tử Lancet nhằm vào các khẩu pháo của lực lượng Kiev và 12 cuộc tấn công khác nhằm vào các bệ phóng tên lửa. Phần lớn các cuộc tấn công đã phá hủy hoặc làm hư hại mục tiêu.

Kiev đã nhận được hơn 800 hệ thống pháo từ Mỹ và các đồng minh khác kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt. Tuy nhiên, các lực lượng của họ vẫn đang phải vật lộn để đối đầu với hỏa lực và độ chính xác của vũ khí Nga.

HÒA AN (Theo SF, AVP)