Thế giới

Máy bay không người lái Nga không kích dữ dội, phá hủy khí tài của Ukraine trong tích tắc

Trong những video vừa được công bố cho thấy, nhiều khí tài của Ukraine bị máy bay Nga không kích.

Từ ngày 20/3 đến 22/3, các nguồn tin tức của Nga liên tục chia sẻ các đoạn video ghi lại nhiều cuộc tấn công bằng máy bay không người lái Lancet trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Các cuộc tấn công của Lancet đã đánh trúng một lựu pháo 155 mm M777 do Mỹ sản xuất, một khẩu lựu pháo 152 mm D-20 do Liên Xô sản xuất, một lựu pháo 122 mm D-30 do Liên Xô sản xuất, một hệ thống phòng không tầm ngắn Stormer HVM do Anh sản xuất và một xe tăng chiến đấu, có thể là T-72 do Liên Xô sản xuất.

Máy bay không người lái Lancet

Máy bay không người lái Lancet được phát triển bởi tập đoàn ZALA Aero, một công ty con của tập đoàn quốc phòng khổng lồ Kalashnikov Nga.

Công ty này đã sản xuất hai phiên bản của máy bay không người lái Lancet là Izdeliye-52 và Izdeliye-51. Izdeliye-52 có thời gian hoạt động 40 phút và đầu đạn nặng 3 kg. Phiên bản Izdeliye-51 có thời gian hoạt động nhiều hơn, trong một giờ và được trang bị đầu đạn nặng 5 kg.

Cả hai phiên bản Izdeliye-52 và Izdeliye-51 đều được trang bị hệ thống dẫn đường quán tính có sự hỗ trợ của GLONASS cũng như hệ thống quang điện tử. Điều này giúp Lancet có thể phát hiện, theo dõi và khóa các mục tiêu tĩnh cũng như di động.

Video Lancet tấn công khí tài của Ukraine trong khu vực triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine đã có hơn 100 cuộc tấn công bằng Lancet được ghi nhận. Lực lượng Kiev đang vật lộn để chống lại các cuộc tấn công của Lancet. Các hệ thống phòng không, phương tiện tác chiến điện tử và các biện pháp đối phó khác do phương Tây cung cấp dường như không hiệu quả trước các đợt tấn công của máy bay không người lái Lancet.

HÒA AN (Theo SF)