Thế giới

Máy bay không người lái tấn công căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria

Theo các nguồn tin địa phương, có ít nhất 5 UAV không rõ danh tính tham gia vào vụ tấn công căn cứ của Mỹ tại At-Tanf vào tối 20/10 vừa qua.

Theo tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), một "vụ tấn công bằng máy bay không người lái" đã gây ra những vụ nổ trên. Hiện chưa có báo cáo về thương vong sau vụ việc. Trong khi đó, một quan chức Mỹ giấu tên cũng xác nhận căn cứ này đã bị tấn công. 

Căn cứ quân sự Al-Tanf của Mỹ bị tấn công bằng máy bay không người lái. Nguồn: TWITTER

Al-Tanf là một trong nhiều căn cứ tiền phương của quân đội Mỹ ở Syria, nó nằm trên một vùng hoang mạc hẻo lánh nằm dọc đường cao tốc M2 Baghdad-Damascus gần ngã ba biên giới Syria với Iraq và Jordan. Quân đội Mỹ bắt đầu chiếm cứ Al-Tanf từ năm 2016 và nhanh chóng biến nó thành một “trung tâm” huấn luyện vũ trang cho phe đối lập Syria chống lại chính quyền Damascus.

Vị trí vùng xanh nơi Mỹ đặt căn cứ ở Al-Tanf bị UAV "lạ" tấn công vào đêm qua 20/10. Ảnh: syria.liveuamap.

Được biết, trong tuần trước, không quân Israel cũng tiến hành một cuộc không kích gần căn cứ Al-Tanf nhưng vụ tấn công lại nhắm đến các tiền đồn của quân đội Syria trong khu vực. Theo Bộ Quốc phòng Nga, máy bay Israel đã “giả dạng” máy bay thương mại để qua mặt lực lượng phòng không Syria khi thực hiện vụ không kích.

Bên ngoài căn cứ Al-Tanf do Mỹ kiểm soát ở Syria. Ảnh: AP

Cũng cần phải nói thêm rằng lực lượng Mỹ đóng tại Syria, vốn được triển khai tại Al-Tanf và khắp các tỉnh miền đông Deir-ez-Zor, Raqqa và Al-Hasakah, là trái pháp luật quốc tế khi Washington không được cho phép của chính phủ Syria.

Han (Tổng hợp)