Tiêu điểm thế giới

Máy bay không người lái bảo vệ lễ hội mừng Năm mới ở Mỹ

Lần đầu tiên máy bay không người lái được cảnh sát Mỹ sử dụng để theo dõi an ninh ở Quảng trường Thời đại của New York, theo AP.

Sở cảnh sát thành phố New York đã triển khai thiết bị này nhằm đảm bảo an toàn cho ngày lễ lớn nhất trong năm, bên cạnh sự hiện diện của 7.000 cảnh sát, chó nghiệp vụ và 200 xe tải chở đầy cát.

Máy bay không người lái sẽ được điều khiển từ xa để có cái nhìn bao quát toàn bộ đám đông. Người đi đường rất khó phát hiện thiết bị vì chúng hoạt động ở độ cao khó nhìn thấy.

Mặc dù cảnh sát New York cho biết, không có mối đe dọa nào được báo cáo trước lễ hội mừng năm mới, nhưng đây sẽ là phương thức an ninh mới mà lực lượng này sẽ sử dụng trong các lễ hội lớn.

Máy bay không người lái cũng sẽ giúp phát hiện các phương tiện không người lái bất thường hoạt động trong khu vực. Ngoài ra, nó sẽ được buộc vào một tòa nhà để tránh trường hợp khi rơi xuống làm bị thương người đi đường.

Trong những năm gần đây, cảnh sát New York đã ứng dụng công nghệ hiện đại vào công việc của mình. Năm ngoái, lực lượng này đã từ bỏ 36.000 điện thoại chạy Window Phone và bắt đầu chuyển đổi sang iPhone thay thế.

Gần đây, lực lượng này còn được trang bị thêm camera gắn trên cơ thể như một phương tiện bảo đảm an toàn cũng như có trách nhiệm hơn trong cách cư xử với người dân.