Thế giới

Máy bay của Elon Musk đã hạ cánh ở Bắc Kinh

Ông Musk được cho là sẽ gặp gỡ Thủ tướng Lý Cường và thăm siêu nhà máy Tesla ở Thượng Hải trong chuyến đi đầu tiên tới Trung Quốc sau 3 năm.

Chiếc chuyên cơ của CEO Tesla Elon Musk đã hạ cánh ở Bắc Kinh, thủ đô Trung Quốc chiều 30/5, Reuters đưa tin. Đây là chuyến thăm Trung Quốc đầu tiên của ông Musk kể từ năm 2020.  

Vị tỷ phú giàu thứ hai thế giới dự kiến ​​sẽ gặp gỡ các quan chức chính phủ cấp cao trong chuyến thăm của mình, đồng thời tham quan nhà máy sản xuất xe điện của Tesla ở Thượng Hải. 

Hiện vẫn chưa rõ ông sẽ gặp ai và bàn bạc về vấn đề gì. Có khả năng ông Musk sẽ gặp Thủ tướng Lý Cường để thảo luận về công nghệ lái xe tự động mà Tesla đang muốn giới thiệu ở Trung Quốc, theo Bloomberg.

Tesla và Văn phòng Thông tin hội đồng nhà nước Trung Quốc cũng không đưa ra bình luận nào về chuyến đi này.

Chuyến thăm Trung Quốc của ông Musk rất có ý nghĩa xét về tầm quan trọng của Trung Quốc đối với Tesla. Trung Quốc là thị trường lớn thứ hai của hãng xe này, sau Mỹ.

Chiếu máy bay riêng của CEO Tesla Elon Musk, được nhìn thấy tại sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 30/5. Ảnh: Reuters

Nhà máy Thượng Hải cũng là trung tâm sản xuất lớn nhất của Tesla với công suất 1,1 triệu chiếc xe mỗi năm, chiếm hơn một nửa sản lượng toàn cầu của hãng vào năm 2022.  

Chuyến thăm diễn ra vào thời điểm Tesla đang vật lộn với nhiều vấn đề, bao gồm cả việc tăng cường cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc trong bối cảnh nhu cầu tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới suy yếu.

Đây được coi là cơ hội để công ty tăng cường mối quan hệ với chính phủ Trung Quốc và thể hiện cam kết của mình với thị trường Trung Quốc.

Tesla chắc chắn sẽ được hỗ trợ nhiều hơn từ chính phủ Trung Quốc do các kế hoạch kinh doanh xe điện và năng lượng của công ty tại quốc gia này.

Hãng xe điện lớn nhất thế giới hiện đang có kế hoạch tăng sản lượng thêm 450.000 xe mỗi năm tại nhà máy ở Thượng Hải và thành lập một nhà máy chuyên sản xuất pin Megapack cho thị trường Trung Quốc.

Nguyễn Tuyết (Theo Reuters, Teslarati, Bloomberg)