Tiêu điểm thế giới

Máy bay chở hàng Ukraine rơi vì thiếu nhiên liệu, 8 người thương vong

Máy bay An-12 chở theo bảy thành viên tổ bay và một hành khách đã cố gắng tìm cách hạ cánh khẩn cấp vì thiếu nhiên liệu nhưng không may tai nạn đã xảy ra.

Hiện trường vụ tai nạn.

Một máy bay vận tải của Ukraine đã bị rơi do hết nhiên liệu gần thành phố Lviv hôm 4/10, khiến 5 người thiệt mạng và 3 người bị thương, ABC News dẫn tuyên bố từ truyền thông địa phương cho biết.

Trên trang Facebook của mình, Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Ukraine Vladyslav Krykliy đã chính thức xác nhận số người thương vong và cho biết một cuộc điều tra đang được tiến hành.

Ông cho biết chiếc máy bay An-12 đang chở bảy thành viên tổ bay và một hành khách đã cố gắng tìm cách hạ cánh khẩn cấp vì thiếu nhiên liệu nhưng không may tai nạn đã xảy ra. Dịch vụ cứu hộ khẩn cấp khu vực đã giải cứu ba người khỏi đống đổ nát. Tất cả đã được nhập viện trong tình trạng bị thương.

Bộ Cơ sở hạ tầng Ukraine cho biết, chiếc máy bay đang vận chuyển hàng hóa từ Vigo ở tây bắc Tây Ban Nha đến Istanbul và lên kế hoạch dừng tiếp nhiên liệu ở Lviv. Truyền thông nước này cũng chỉ ra rằng, máy bay rơi ở khu vực cách sân bay khoảng 1,5 km.

Hiện cơ quan chức năng Ukraine đang xem xét vụ tai nạn là do nguyên nhân hết nhiên liệu hay lỗi phi công. Kênh truyền hình 112Ukraine tiết lộ, đây là một chuyến bay quân sự, vận chuyển hàng hóa theo đơn hàng của NATO. Tuy nhiên, chi tiết về hàng hóa trên chiếc An-12 không được tiết lộ.