An ninh - Hình sự

Mâu thuẫn lúc xem trận chung kết AFF 2018, đánh người tử vong

Trong lúc uống rượu và xem đá banh, Nguyễn Hoàng Linh và Hà Văn Phúc xung đột dẫn đến tử vong.

Theo Công an Nhân dân, ngày 16/12, Công an huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã phối hợp với Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), bắt giữ khẩn cấp đối tượng Nguyễn Hoàng Linh, thường trú tại xã Bình Khánh Đông, huyện Mỏ Cày Nam (Bến Tre) để điều tra về tội giết người.

Đối tượng Nguyễn Hoàng Linh.

Trước đó, khoảng 20h ngày 15/12, tại căn nhà trong rẫy cà phê của gia đình anh Nguyễn Văn Nam (42 tuổi), thôn Vinh Quang, xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà, một nhóm người làm thuê cho gia đình anh Nam tổ chức nhậu và xem bóng đá, trong đó có anh Hà Văn Phúc (36 tuổi, tên thường gọi là Vĩnh) và Nguyễn Hoàng Linh (26 tuổi, còn gọi là Tuấn mập), cùng thường trú tại xã Bình Khánh Đông, huyện Mỏ Cày Nam (Bến Tre).

Trong lúc uống rượu, giữa anh Hà Văn Phúc và Nguyễn Hoàng Linh đã xảy ra mâu thuẫn.

Trong lúc tức giận, đối tượng Nguyễn Hoàng Linh dùng cây cà phê đập mạnh hai nhát vào đầu anh Hà Văn Phúc khiến nạn nhân bất tỉnh.

Anh Phúc được mọi người chuyển tới bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đi. Sau khi gây án, đối tượng bỏ trốn khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Lâm Hà lập tức điều động hàng chục cán bộ, chiến sĩ tổ chức truy bắt hung thủ gây án.

Đến 9h30 phút ngày 16/12, Công an huyện Lâm Hà đã phối hợp với Công an huyện Đức Trọng đã bắt Nguyễn Hoàng Linh khi đối tượng này đang trên đường đón xe trốn lẩn trốn.

Cùng ngày, Công an TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) đang khẩn trương điều tra, làm rõ một vụ án mạng xảy ra trong đêm đi bão mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia vào tối 15/12.

Hiện trường vụ án bị phong tỏa để công an điều tra

Nạn nhân bị đâm tử vong là anh Vũ Duy Thường Lâm (26 tuổi), ngụ thôn 12, xã Đam B’ri, TP.Bảo Lộc. Theo một số nhân chứng, vào khoảng 22h20 phút ngày 15/12, anh Lâm đã bị một nhóm người truy đuổi, dùng vật nhọn đâm vào người trong dòng người đi "bão".

Ngay khi phát hiện, lực lượng Công an đã khẩn trương đưa nạn nhân tới bệnh viện cấp cứu nhưng anh Lâm đã tử vong.

Liên quan đến vụ án trên, Công an TP.Bảo Lộc đã tạm giữ một đối tượng, đồng thời đang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng tổ chức khám nghiệm hiện trường, truy bắt các nghi can đang bỏ trốn. Hiện, vụ án mạng đang được cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ.

Minh Anh (tổng hợp)