An ninh - Hình sự

Mâu thuẫn lúc tính tiền, 3 thanh niên ném “bom xăng” đốt quán

Trong lúc tính tiền, nhóm thanh niên đã xảy ra cự cãi với tiếp viên của quán. Sau khi về nhà, các đối tượng chế “bom xăng” rồi ném vào trong quán nhậu.

Ngày 23/4, Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM đã tạm giữ Ngô Văn Nam (25 tuổi, ngụ TP.Hà Nội), Phạm Phú Vinh (35 tuổi, ngụ quận Bình Tân) và Lê Minh Nhựt (24 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) để điều tra về hành vi ném lon bia chứa xăng làm cháy quán nhậu xảy ra trên địa bàn.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 3h sáng 21/4, anh N. đang ngủ gần quán nhậu của mình ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh thì nghe có tiếng người tri hô quán nhậu của anh đang bị cháy. Lúc này, anh N. thức dậy cùng người dân xung quanh dập lửa rồi trình báo công an.

Nhận tin báo, Công an huyện Bình Chánh có mặt khám nghiệm hiện trường, ghi nhận lời khai, làm rõ vụ việc. Qua trích xuất camera, công an phát hiện có 3 thanh niên đi trên 2 xe máy đã ném chất gây cháy vào quán nhậu làm cháy quán.

Bằng công tác nghiệp vụ, Công an huyện Bình Chánh đã xác định được Nam, Vinh và Nhựt là 3 đối tượng gây nên vụ hỏa hoạn trên nên mời về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan chức năng, 3 đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Nhóm đối tượng cho biết, trước đó có đến ăn nhậu tại quán của anh N., trong lúc tính tiền, nhóm đã xảy ra mâu thuẫn cự cãi với tiếp viên của quán, rồi cả nhóm bỏ đi.

Đến khoảng 2h sáng 21/4, Nam, Vinh, Nhựt đã quay lại quán nhậu, ném "bom xăng" vào bên trong khiến quán nhậu bốc cháy, gây hư hỏng nhiều tài sản.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Han (theo Tiền Phong, Tuổi Trẻ)