An ninh - Hình sự

Mâu thuẫn lúc hát, nhóm thanh niên mang mã tấu hẹn nhau hỗn chiến

Từ mâu thuẫn trong lúc hát karaoke, Cu Gấu và Cu Ba đã thách thức rồi gọi thêm người hẹn nhau hỗn chiến để giải quyết “nợ nần”.

Ngày 17/3, báo Thanh Niên đưa tin, Công an TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết, đơn vị đã triệu tập 7 thanh, thiếu niên tham gia vụ hỗn chiến vào ngày 15/3 để phục vụ công tác điều tra. Đồng thời chỉ đạo đội Cảnh sát Hình sự phối hợp các đơn vị nghiệp vụ và công an các phường, xã tiếp tục xác minh, truy tìm và triệu tập các thanh, thiếu niên khác cũng liên quan vụ hỗn chiến.

Trước đó, sáng 15/3, đơn vị nhận được tin báo 2 nhóm thanh, thiếu niên với hơn 20 người mang theo hung khí hỗn chiến tại một quán cà phê trên đường Nguyễn Khuyến (phường 2, TP.Bảo Lộc). Vụ hỗn chiến chỉ xảy ra trong khoảng 5 phút và may mắn không có thương vong.

Sau đó, 2 nhóm lên nhiều xe máy rời đi khỏi hiện trường và tiếp tục thách thức hẹn nhau tại nhiều địa điểm khác trên địa bàn TP.Bảo Lộc để giải quyết mâu thuẫn.

Tại hiện trường, công an ghi nhận nhiều bàn, ghế, li chén của quán cà phê bị 2 nhóm thanh niên đập vỡ làm hư hỏng.

Quán cà phê nơi xảy ra vụ hỗn chiến 

Trong khi đó, 2 nhóm này điều khiển xe máy vác theo dao, rựa, mã tấu đảo qua nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.Bảo Lộc để tìm địa điểm tiếp tục hỗn chiến. Phát hiện công an, các thanh, thiếu niên tản ra nhiều hướng để cất giấu hung khí.

Theo báo Người Lao Động, đến ngày 17/3, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Hình sự Công an TP.Bảo Lộc đã tiến hành kiểm tra và bắt khẩn cấp nhiều thanh, thiếu niên đang thuê ở một khách sạn để chuẩn bị cho cuộc hẹn hỗn chiến tiếp theo.

Tại đây, công an đã phát hiện thu giữ 5 dao, rựa, mã tấu mà các thanh, thiếu niên này mang theo; đồng thời, tiến hành triệu tập khẩn cấp những người liên quan tới cơ quan công an làm việc.

Qua đấu tranh, các thanh, thiếu niên khai nhận trước đó, trong lúc hát karaoke ở phường Lộc Tiến (TP.Bảo Lộc), Đặng Đức Trung (tên gọi khác là Cu Gấu - 22 tuổi, ngụ tại Phường 2, TP.Bảo Lộc) đã xảy ra mâu thuẫn với thanh niên tên thường gọi là Cu Ba (chưa rõ lai lịch).

Từ mâu thuẫn cá nhân, Cu Gấu và Cu Ba đã thách thức, rồi gọi thêm người hẹn nhau để giải quyết mâu thuẫn và xảy ra vụ hỗn chiến.

Hiện, vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Han (t/h)