An ninh - Hình sự

Mâu thuẫn làm ăn, đối tượng lao ô tô ngược chiều đâm xe máy khiến 2 người thương vong

Mâu thuẫn trong làm ăn, Lê Minh Đức (Thanh Hóa) đã lao ô tô bán tải sang đường ngược chiều, đâm trực diện vào chiếc xe máy, khiến một người tử vong tại chỗ, người còn lại bị thương nặng rồi bỏ trốn.

Ngày 15/10, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, đối tượng điều khiển ô tô bán tải, lao qua đường ngược chiều đâm chiếc xe máy khiến 2 người thương vong đã đến Phòng Cảnh sát hình sự đầu thú và khai nhận hành vi của mình.

Đối tượng này là Lê Minh Đức (SN 1996), trú tại phường Ba Đình, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Đối tượng Lê Minh Đức và chiếc ô tô bán tải tại cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, Đức khai nhận, khoảng 18h40 ngày 12/10, đối tượng này điều khiển xe ô tô bán tải BKS: 36C – 280.87 chở theo 4 người ngồi phía sau. Đi cùng nhóm Đức còn có 2 người khác chở nhau bằng xe máy.

Khi đến khu vực ngã 5 Đình Hương, trong khi đang đứng chờ đèn đỏ thì thấy 2 bạn cùng nhóm đi xe máy phía sau bị một số người cầm theo hung khí đuổi chém. Lúc đó, Lê Minh Đức thấy có 2 thanh niên đi trên một xe máy Yamaha exciter chạy đến ở hướng ngược chiều xe của Đức.

Nghĩ họ là người trong nhóm thanh niên đang đuổi chém bạn mình nên Lê Minh Đức đã lao xe đâm thẳng vào 2 thanh niên nói trên. Hậu qủa, khiến anh Trần Hồng Ph. (SN  2002), trú tại phường Hàm Rồng, TP.Thanh Hóa tử vong tại chỗ, còn anh Lê Hồ Nam (SN 2001), trú tại phường Đông Thọ, TP.Thanhh Hóa bị thương nặng và hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Hợp Lực.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Sau khi gây án, Lê Minh Đức đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Nhận được tin, phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.Thanh Hóa đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ chức năng Công an tỉnh Thanh Hóa tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra, xác minh làm rõ.  

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan CSĐT, nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên xuất phát từ mâu thuẫn trong làm ăn.

Phúc Đồng