Hồ sơ điều tra

Mâu thuẫn chuyện vay tiền nuôi con ăn học, chồng mang dao “xử” vợ cũ

Tuy vợ chồng đã ly hôn nhưng vay chung một khoản để lo cho con học, với thỏa thuận mỗi người trả một nửa số tiền gốc và lãi. Một ngày, người chồng nhắc vợ cũ trả tiền nhưng chị này không nghe nên suýt mất mạng.

Ngày 25/9, TAND mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo cao Minh Tiến, SN 1968, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM mức án 12 năm tù giam về tội Giết người.

Bị cáo Tiến tại tòa.

Theo cáo trạng, Tiến và chị N.T.K.P là vợ chồng, có 1 con chung (SN 2000). Cuối năm 2017, vợ chồng Tiến ra tòa ly hôn. Chị P. cùng con chuyển về ở nhà mẹ ruột (huyện Bình Chánh).

Đến tháng 2/2018, 2 người thỏa thuận vay 24 triệu đồng để lo cho con đi học. Mỗi bên sẽ chịu trách nhiệm một nửa việc trả nợ góp và lãi. Ngoài ra, Tiến còn cho bạn mượn 10 triệu đồng và để chị P. đứng tên trên giấy vay nợ.

Sáng 5/6/2019, Tiến gọi điện thoại nói chị P. nhắc vợ cũ đóng tiền lãi và đòi lại giấy nợ. Chị P. không đồng ý nên hai bên xảy ra tranh cãi.

Bực tức, Tiến mang theo dao đến nhà chị P. để giải quyết mâu thuẫn. Tại đây, Tiến dùng dao đâm vào bụng chị P. khi chị này vừa ra mở cửa.

Chị P. tri hô và được người nhà ở gần đó đến can thiệp, đưa đi cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, chị này vẫn bị tổn hại 45% sức khỏe.