Sự kiện

Mất tin tức của vợ chồng người Rục lên hang đá tránh lũ

Trước khi vào hang tránh lũ, vợ chồng ông Bằn mang theo 25 lon gạo để ăn chống đói. Từ đó đến nay, người thân vẫn chưa nhận được tin tức gì của họ.

Gần nửa tháng qua, 2 vợ chồng già người Rục là ông Cao Xuân Bằn và bà Cao Thị Pìu, đều ngoài 60 tuổi, trú xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, bỏ nhà đi tránh lũ trong hang đá. Do không có thông tin gì về nơi ông bà trú ẩn nên gia đình báo cho UBND xã.

Được biết, trước khi đi tránh lũ, vợ chồng ông Bằn mang theo 25 lon gạo để ăn chống đói.

Đây không phải là lần đầu tiên vợ chồng ông Bằn vào hang đá trú ẩn. Những đợt lũ năm trước, lũ dâng cao khiến bản Ón bị ngập và chia cắt, ông Bằn và bà Pìu đã trốn trong hang đá ở thung Quy Lúi. Lực lượng công an, thanh niên trong xã phải dùng thuyền để đưa ông bà trở về nhà. 

Trận mưa kéo dài hồi đầu tháng khiến xã Thượng Hóa bị ngập nặng.

Ông Đinh Thanh Văn, Chủ tịch UBND xã Thượng Hóa, cho biết, đợt mưa lũ hồi đầu tháng vẫn còn gây ngập và chia cắt nhiều bản làng vùng sâu, vùng xa trong xã. Hiện, nước lũ vẫn còn gây ngập ở xã miền núi Thượng Hóa. Dự đoán khoảng hơn 10 ngày nữa nước mới rút hết khỏi thung lũng thì chính quyền xã sẽ huy động người dân, bà con đi tìm vợ chồng ông Bẳn.

“Vợ chồng ông Bẳn có làm rẫy, khi nước ngập thì họ lên hang trú ẩn. Bây giờ xung quanh vẫn còn ngập sâu trong nước, vì vậy, chờ khi nước rút mình mới tiếp cận được", ông Thanh thông tin.