An ninh - Hình sự

Mất tiền sau khi click bình chọn cuộc thi... nữ sinh thanh lịch

Nhiều nạn nhân đã mất tiền sau khi Tường gửi đường link “nhờ” bình chọn cho các thí sinh tham gia cuộc thi nữ sinh thanh lịch.

Ngày 16/3, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị này vừa triệt phá thành công đường dây sử dụng công nghệ cao để chiếm đoạt tài sản. Nhiều nạn nhân đã mất tiền chỉ sau cú click chuột.

Theo đó, đầu tháng 12/2020 đến tháng 1/2021, Nguyễn Phúc Tường (SN 2002, trú Quận 1, TP.THCM) đã tạo ra trang web giả chương trình truyền hình “Gia đình yêu thương” và “Nữ sinh thanh lịch lần thứ 9” với nhiều đường link có khả năng lưu trữ các thông tin nhập vào giao diện của trang web.

Sau đó, đối tượng này tạo lập các trang facebook ảo để kết bạn làm quen với nhiều nạn nhân và gửi các đường link này cho người dùng facebook nhờ nhấn vào đường link nhập thông tin tài khoản facebook (gồm tên đăng nhập và mật khẩu) để bình chọn cho các thí sinh tham gia cuộc thi.

Khi người dùng đăng nhập, Tường chiếm đoạt quyền sử dụng các tài khoản rồi giả danh chủ tài khoản facebook nhắn tin với bạn bè của họ để hỏi mượn tiền.

Mỗi lần, Tưởng mượn từ 3-5 triệu đồng mỗi người. Khi những người này chuyển vào tài khoản ngân hàng, Tường sẽ chiếm đoạt.

Với những thủ đoạn này, Tường đã chiếm đoạt gần 400 triệu đồng của nhiều người. Vào cuộc điều tra và bắt giữ Tường, công an đã thu giữ 16 thẻ ngân hàng ATM, 30 sim điện thoại, một máy tính xách tay cùng nhiều tang vật.

Hiện, cơ quan chức năng đã quyết định khởi tố vụ án đối với Nguyễn Phúc Tường để điều tra về tội Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Han (theo Pháp luật plus, Dân Trí)