Cộng đồng mạng

“Mất tích” bí ẩn bỗng “thánh chế” Thanh Tuyền tung bản nhạc Là phụ nữ - khó lắm chứ gây sốt mạng

Bản nhạc chế “Là phụ nữ - khó lắm chứ” của “thánh chế” Thanh Tuyền nói về nỗi lòng của không ít chị em phụ nữ khi cuộc sống có quá nhiều vất vả đang nhận được sự ủng hộ của không ít người.

Thời gian gần đây, nhiều fan của “thánh chế” Thanh Tuyền không thấy chị đăng tải những bài nhạc chế trên trang cá nhân. Nhiều người tò mò phải chăng “thánh chế” đã giải nghệ. Nhưng, bỗng dưng cộng đồng mạng lại được thưởng thức bản nhạc chế Là phụ nữ - khó lắm của “thánh chế”. PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trò chuyện để nghe chị trải lòng.

Lý do vì sao chị “mất tích” mất tích một thời gian dài và không tung các bản nhạc chế?

Thời gian vừa qua thực ra tôi không “mất tích”, tôi vẫn viết một số sản phẩm, tuy nhiên có vài lý do khách quan lẫn chủ quan nên chưa “khoe” được với mọi người. Có một số sản phẩm làm cho khách hàng thì phải đợi họ public và cũng có một số bài tôi viết mà chưa ưng ý thì cũng giấu luôn.

Chị lấy cảm hứng cũng như những câu chuyện từ đâu để  có bản nhạc chế “Là phụ nữ - khó lắm chứ”?

Trước giờ, tất cả những bài nhạc chế tôi viết đều lấy chất liệu từ cuộc sống xung quanh. Và “Là phụ nữ - khó lắm chứ” cũng không phải là ngoại lệ. Hàng ngày có rất nhiều tâm sự, câu chuyện của chị em phụ nữ mà tôi được nghe. Từ trực tiếp, gián tiếp, hay đâu đó trên mạng xã hội. Và tất nhiên, một vài tình tiết trong số đó cũng là câu chuyện của chính tôi nữa.

Hình ảnh trong bản nhạc chế của Thanh Tuyền.

Nhiều người thắc mắc, phải chăng cuộc sống của chị cũng giống như những người phụ nữ trong “Là phụ nữ -  khó lắm chứ”?

Có một phần, tôi tin chắc rằng phần đông các chị em sẽ thấy mình giống với lời hát. Tôi không chủ quan mà đọc comment của mọi người để biết được điều đó.

Cuộc sống của tôi cũng như bao nhiêu phụ nữ làm con dâu, làm vợ, làm mẹ khác. Thực ra trong xã hội luôn có những quy chuẩn, thành văn hoặc bất thành văn và nhiều khi những điều đó làm cho cuộc sống của chúng ta bị ngột ngạt.

Chúng ta luôn phải tự hỏi làm thế này hay thế kia có đúng không, có bị ai phàn nàn, phán xét hay không. Thực tế, có nhiều người đã không còn dám sống cho chính mình nữa. Và như thế thì thật là bất hạnh. Tôi muốn đề cập đến những điều mà mọi người đều nhìn thấy nhưng ít ai dám nói ra.

"Thánh chế" Thanh Tuyền cảm thấy khi nào bản thân cảm thấy cần phải trải lòng thì tôi vẫn sẽ viết.

Những bản nhạc chế của chị luôn được chị em phụ nữ ủng hộ, trong tương lai chị có sáng tác nhiều thể loại này?

Tôi không dám nói trước điều gì, tất nhiên được mọi người ủng hộ là điều quý nhưng còn phải xem mình có còn đủ sức “hấp dẫn” nữa hay không. Tôi viết trước hết là cho chính mình, thỏa mãn mình và có lẽ khi nào bản thân cảm thấy cần phải trải lòng thì tôi vẫn sẽ viết.

Có khi nào chồng chị hờn trách vợ vì những bài nhạc chế “nói xấu chồng” của chị?

Dạo này hình như tôi ít “nói xấu chồng” rồi mà. Thực ra nếu chồng tôi không xấu thì đâu có gì mà phải sợ, phải trách đúng không? Anh ý đủ hiểu và thông cảm với những gì thuộc về sở thích, đam mê của vợ nên không trách hờn gì hết. Thậm chí còn nhiều lần share clip đó của tôi như một niềm vui tới bạn bè.

Nhân dịp 20/10, tôi cũng xin chúc tất cả các bà, các mẹ, các chị em một ngày phụ nữ nhiều niềm vui và suốt 364 ngày còn lại luôn ngập tràn hạnh phúc!

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Xem video: Nhạc chế "Là phụ nữ - khó lắm chứ" khiến chị em rần rần chia sẻ:

Mai Thu