Bóng đá Việt Nam

Mất Thành Chung và Tiến Linh, thầy Park vẫn không bổ sung quân số đấu Nhật Bản

HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ đáng chú ý sau thất bại 0-1 trước Oman.

"Thành Chung hôm nay nhận 2 thẻ và không cùng đồng hành đội. Tiến Linh thì phải chờ kết quả kiểm tra. Còn Văn Lâm sẽ hội quân tại Nhật Bản. Việc bổ sung càu thủ mới thì hiện nay rất khó vì chúng ta cần thời gian làm visa. Một số cầu thủ có visa rồi nhưng không thể check được phong độ của họ. Chắc ta tập trung bao nhiêu thì dùng bấy nhiêu thôi", HLV Park Hang Seo thông báo tình hình nhân sự của ĐT Việt Nam trong buổi họp báo sau trận đấu.

Nói về kế hoạch trong trận đấu sắp tới với Nhật Bản, nhà cầm quân người Hàn Quốc nhấn mạnh: "Là HLV, tôi luôn cố gắng tạo cơ hội cho các cầu thủ lứa U23 thi đấu. Nhưng họ cũng phải chứng tỏ được sự sẵn sàng, phong độ qua các buổi tập.

Hôm nay, sự có mặt của các cầu thủ U23 cũng rất quan trọng, họ phải hiểu được lối chơi, chiến thuật của đội. Ở trận sắp tới, tôi sẽ phải cân nhắc, theo dõi thêm rồi mới chọn các cầu thủ lứa U23, bởi như chúng ta đã biết, Nhật Bản là đội hàng đầu châu lục, rất già dơ và khó chơi".

ĐT Việt Nam chơi tấn công ngay những phút đầu tiên của trận đấu, tuy nhiên sau đó, đội chủ nhà vấp phải sự phản kháng của ĐT Oman. Để rồi một thoáng thiếu tập trung của hàng phòng ngự đã khiến cho Nguyên Mạnh phải vào lưới nhặt bóng. Đây đã là thất bại thứ 8 sau 9 trận của ĐT Việt Nam. Quang Hải và các đồng đội tiếp tục đứng cuối bảng B với ba điểm. Ở lượt cuối cùng ngày 29/3, đội tuyển làm khách trên sân của Nhật Bản.