An ninh - Hình sự

Mất 75 triệu đồng chỉ vì tin lời chủ shop, truy cập đường link lạ

Nhóm đối tượng lập tài khoản ảo sau đó vờ hỏi mua hàng online và gửi đường link, chủ shop truy cập và làm theo hướng dẫn thì 75 triệu đồng trong tài khoản “không cánh mà bay”.

Theo báo Tuổi Trẻ, sáng 29/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế cho biết đơn vị vừa triệt phá nhóm lừa đảo chiếm đoạt tiền qua mạng xã hội.

Tang vật do công an thu giữ được. Ảnh: Báo Thừa Thiên Huế.

Trước đó, chủ tài khoản “Ly Hoàng” nhận được thông tin từ Facebook tên “Nguyễn Phương Dung” để hỏi và mua hàng online. Người mua yêu cầu chị Ly Hoàng cung cấp số điện thoại và số tài khoản để giao dịch tiền. Vài phút sau, người này gửi vào số điện thoại của chị Ly Hoàng một đường link rồi yêu cầu truy cập vào và làm theo hướng dẫn để nhận tiền.

Khi chủ shop điền các thông tin cá nhân đầy đủ và nhập mã OTP thì hệ thống báo lỗi mạng và phát hiện số tiền 75 triệu đồng trong tài khoản biến mất. Ngay sau sự việc xảy ra, chủ shop trình báo sự việc đến công an.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra.

Thông tin trên báo CAND, nhận được tin báo, cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc, bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã bắt giữ được các đối tượng liên quan gồm:: P.V.L. (sinh năm 2002), N.V.P.N. (sinh năm 2002), N.T.G.H. (sinh năm 2002), Đ.T.H.L. (sinh năm 1985), N.T.A.Q. (đều trú tại thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) và N.X.T. (sinh năm 1995, trú tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị). Đáng chú ý, trong nhóm trên, ngoài 2 đối tượng 8X và 9X, 3 đối tượng còn lại thuộc thế hệ 10X.

Qua vụ việc này, lực lượng công an khuyến cáo người dân hãy luôn nâng cao tinh thần cảnh giác, đừng để kể xấu lợi dụng, lừa đảo.

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra, làm rõ.

Trúc Chi (T/H)