An ninh - Hình sự

Mất 2,6 tỷ đồng vì nghe điện thoại của công an giả mạo

Sau khi nhận được điện thoại thông báo về việc mình có liên quan đến một vụ án ma túy, ông Q. đã chuyển cho đối tượng 2,6 tỷ đồng mà không nghi ngờ gì.

Ngày 12/5, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 2,6 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 7/5, Công an phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, tiếp nhận trình báo của ông Q. (78 tuổi, ở quận Cầu Giấy) về việc nhận được cuộc điện thoại từ một người tự xưng là công an.

Người này thông báo đang điều tra vụ án ma tuý liên quan đến ông Q. và yêu cầu ông chuyển tiền cho mình để xác minh. Sau khi chuyển 2,6 tỷ đồng vào tài khoản được cung cấp, người đàn ông 78 tuổi biết mình bị lừa và đến trình báo tại cơ quan công an.

Qua sự việc nói trên, Công an TP.Hà Nội khuyến cáo người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn lừa đảo, tránh mắc bẫy của kẻ xấu. Để làm việc với công dân, công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương, tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

Han (theo Zing News, VOV)