Sự kiện

Mập mờ thanh toán viện phí, Giám đốc bệnh viện khuyên báo chí đừng "mất thời gian"

Khi PV báo Người Đưa Tin phản ánh về thông tin bạn đọc cho rằng có sự mập mờ, không minh bạch trong việc thanh toán viện phí thì bà Giám đốc bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình liền nói: "Chuyện nhỏ ấy mà, làm vấn đề này làm gì cho mất thời gian".

Thời gian vừa qua, một số người nhà bệnh nhi có con đang điều trị tại bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình có phản ánh về việc thu ngân của bệnh viện mập mờ trong việc thu phí điều trị với số tiền chênh lệch lên tới gần 1 triệu đồng.

Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình, nơi bị tố mập mờ trong việc thanh toán viện phí (ảnh Minh Sơn).

Cụ thể, họ giật mình khi con mình điều trị tại bệnh viện trong khoảng thời gian 4 – 5 ngày, có bảo hiểm y tế tới 80%, nhưng khi làm thủ tục thanh toán để ra viện thì số tiền lên tới gần 1,5 triệu đồng, trong khi đó số tiền thực tế chỉ vào khoảng 400 – 600 nghìn đồng.

Họ cho hay, trong lúc thanh toán, thu ngân chỉ đưa cho người nhà bệnh nhi xem bảng kê chi phí điều trị nội trú và in biên lai thu, còn loại giấy tờ quan trọng nhất là số tiền bệnh nhân nhận lại thì bị ghim chặt để khó mở để xem. Và trong tâm trạng mệt mỏi, nhiều người nhà bệnh nhi đã không đọc hết thông tin.

Một người phụ nữ cung cấp thông tin: Cháu của bà này tổng cộng hết 323 nghìn đồng tiền viện phí, người nhà bệnh nhi đã tạm ứng trước đó 1 triệu đồng, khi ra viện, bộ phận thu ngân vẫn bắt phải nộp 322 nghìn đồng nữa.

Khi người nhà bệnh nhi phản ánh trường hợp này, bệnh viện đã trả lại cho bệnh nhân 999 nghìn đồng.

Để làm rõ về vấn đề này, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Minh Chính – Giám đốc bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình.

Bà Chính cho biết: “Về vấn đề này, tôi đã cho nhân viên kiểm tra lại quy trình, xác định lại thông tin. Nếu thông tin là xác thực thì đương nhiên tôi sẽ điều chỉnh nhân viên của mình.

Tôi nghĩ đây là vấn đề rất là nhỏ thôi, báo chí nên làm những việc lớn hơn, làm vấn đề này cho mất thời gian”.

Tiếp tục liên hệ với ông Phạm Văn Dịu – Giám đốc sở Y tế tỉnh Thái Bình để có thông tin chỉ đạo xử lý cụ thể. Ông Dịu cảm ơn PV báo Người Đưa Tin đã phản ánh về thông tin kể trên. Đồng thời, ông Dịu nói sẽ xem xét cụ thể sự việc, nếu có vấn đề thì sở Y tế sẽ chấn chỉnh nghiêm.