An ninh - Hình sự

Mang xe máy đi cầm, cô gái hoang báo bị chạm tay vào mặt ngất xỉu, lấy cắp tài sản

Mang xe máy đi cầm nhưng chị Trần Thị Phương D. (28 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng) hoang báo bị kẻ lạ chạm tay vào mặt khiến ngất xỉu rồi trộm mất đồ.

Thông tin trên báo Giao Thông, ngày 8/9, cơ quan công an đã có Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Trần Thị Phương D. (28 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng) với số tiền 750.000 đồng do có hành vi hoang báo bị cướp xe máy.

Cuối tháng 8/2019, chị D. lấy chiếc xe máy của gia đình đem cắm tại tiệm cầm đồ lấy 5,5 triệu đồng tiêu xài cá nhân. Sau đó, D. đến Công an phường 4 (TP.Sóc Trăng, Sóc Trăng) trình báo việc bị cướp xe máy và nhiều tài sản.

Chiếc xe máy của D.

Chị D. nói khi đang điều khiển xe máy đến ngã tư vòng xuyến Lê Duẩn - Mạc Đĩnh Chi, bất ngờ bị người lạ chạm tay vào mặt và ngất xỉu. Đến khi tỉnh lại, phát hiện mình đang ở khu đô thị 5A, cách hiện trường được cho là bị cướp hơn 1km.

Người Lao Động đưa tin, lực lượng công an nhận thấy lời khai của D. có điều gì đó mờ ám, không trùng khớp với "hiện trường" mà D. đã chỉ cho cán bộ công an.

Sau đó, D. thú nhận do kẹt tiền tiêu xài nên mang xe đi cầm lấy 5,5 triệu đồng, sau đó bịa ra chuyện cướp để nhằm qua mặt người thân.

Cơ quan công an đã xử phạt hành chính chị D. 750.000 đồng, buộc viết cam kết không tái phạm.

Mộc Miên (Tổng hợp)