Cuộc sống số

Mạng xã hội Gapo made in Việt Nam có gì đặc biệt?

Lấy cảm hứng từ huyền thoại Facebook, mạng xã hội Gapo dự kiến sẽ thu hút 50 triệu lượt người dùng vào năm 2021.

Sáng 23/7, mạng xã hội (MXH) Gapo của công ty CP công nghệ Gapo (Gapo Technology) vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam. Chỉ sau 3 tháng phát triển (từ tháng 4/2019), Gapo đã được ra mắt trước công chúng.

Với tone màu chủ đạo màu xanh lá, Gapo có những tính năng cơ bản của 1 mạng xã hội: như nhắn tin, post status, kết bạn, like, share, trò chuyện trực tuyến, tương tác,…

Mục tiêu của Gapo là đạt 3 triệu người dùng vào năm 2020 và hướng đến mục tiêu 50 triệu người dùng vào năm 2021.

Ngoài ra, Gapo còn tăng tính trải nghiệm cá nhân bằng tính năng tự trang trí bài viết, trang chủ tài khoản người dùng theo sở thích.

MXH Gapo được phát triển bởi tập đoàn G-Group với kinh nghiệm trong nền tảng giải trí trực tuyến. Ngay từ khi ra mắt, Gapo đã có mặt trên ứng dụng điện thoại (iOS và Android).

Tại buổi họp báo, ông Chu Đức Minh - Giám đốc Công nghệ Gapo cho biết trong tương lai, mạng xã hội này sẽ dùng AI và machine learning để tự động kiểm duyệt cả văn bản, video và hình ảnh.

Còn ông Dương Vi Khoa - Giám đốc Chiến lược Gapo cam kết MXH này sẽ tiến hành chia sẻ doanh thu với người dùng, chỉ cần bài viết có nhiều lượt xem, người dùng sẽ được trả tiền cho nội dung mà họ đăng tải.

Ngay từ khi ra mắt, Gapo đã có mặt trên ứng dụng điện thoại (iOS và Android).

Theo thông tin của Gapo cung cấp thì mạng xã hội này cho phép người dùng định danh tài khoản để bảo vệ và đảm bảo quyền lợi trong trường hợp có tranh chấp xảy ra. Vì vậy mà sau khi đăng ký định danh thì người dùng không phải lo lắng về việc bị mất tài khoản hoặc bị lấy tài khoản đi lừa đảo.

Được biết, đã có nhiều mạng xã hội khác của Việt Nam như Biztime, VietnamTa, Hahalolo ra đời và tuyên bố sẽ cạnh tranh với Facebook nhưng cuối cùng đều chết yểu.

Minh Anh (Tổng hợp)