Hồ sơ điều tra

Mang tội giết người vì mang nhầm dép

Chiều 15/11, TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt Nguyễn Trường Sơn (SN 1977), ngụ quận Hải Châu 7 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, ngày 18/2, Sơn chở 1 người bạn đến gặp anh Nguyễn Đức H. (SN 1982), ngụ quận Sơn Trà, để mượn xe máy. Khi ra về, Sơn mang nhầm dép.

Sơn tại phiên tòa.

Tới nhà, Sơn phát hiện nên gọi điện báo với anh H. và nói sẽ đổi dép.

Khoảng 12h ngày hôm sau, Sơn đang nhậu thì anh H. gọi điện hỏi đang ở đâu. Sơn nói địa chỉ quán nhậu để anh H. đến.

Cùng lúc, anh Phan Hữu Văn Nh. (SN 1981), ngụ quận Hải Châu, cầm điện thoại của anh H. và nói với Sơn: “Ông lớn rồi mà ăn nhậu cứ mang lộn dép của họ miết rứa ông Sơn. Ông lộn thì tự mang tới trả chứ răng bắt họ qua đổi”.

Sơn tức giận vì Nh. không liên quan việc này nhưng lại có lời lẽ khó chịu với mình. Chưa hết tức, trên đường về, Sơn đến trước nhà anh Nh. chửi bới nhưng chỉ có vợ anh này ở nhà.

Anh Nh. biết, bực bội gọi điện cho Sơn thách thức: “Ông làm chi đến nhà tui quậy, chừ ông đang ở đâu?”. Nghe anh Nh. hỏi vậy, Sơn trả lời: “Tau đang ở nhà, mi ngon thì tới đây”.

Nghe vậy, Nh. chạy vào nhà lấy 2 con dao nhằm mục đích sang nhà Sơn giải quyết mâu thuẫn. anh H. thấy vậy đã can ngăn đồng thời lấy 2 con dao từ Nh..

Nh. điều khiển xe máy chở anh H. đến nhà Sơn. Phần Sơn, sau khi nghe cuộc điện thoại cũng xuống bếp lấy một con dao giấu trong người, lên ngồi ở phòng khách.

Khoảng 14h30 cùng ngày, Nh. chở H. đến nhà Sơn. Thấy H. cầm theo 2 con dao và đi thẳng vào nhà mình thì Sơn lập tức chạy tới, đâm H. một nhát vào bụng. Sau đó. Sơn đuổi và đâm anh Nh. trúng phần nách.

2 nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu. Theo kết quả giám định, tỷ lệ thương tích Sơn gây ra cho H. là 54% và Nh. 23%.

HUY CƯỜNG