Cần biết

Mang thai 3 tháng đầu không nên ăn gì mẹ bầu nên biết

Trong suốt quá trình mang thai 9 tháng 10 ngày, trong 3 tháng đầu chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng nhất, bởi đây là giai đoạn ốm nghén và dễ sảy thai nhất. Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của các chuyên gia dinh dưỡng về chế độ dinh dưỡng bà bầu mang thai 3 tháng đầu không nên ăn gì và nên ăn gì nhé.

Mang thai 3 tháng đầu không nên ăn gì?

3 tháng đầu tiên được coi là thời gian nguy hiểm nhất của thai kỳ, bởi lúc này thai nhi chưa làm tổ chắc chắn, đồng thời cơ thể của người mẹ cũng chưa thích nghi với với sự có mặt của thai nhi. Chính vì vậy các mẹ bầu cần đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng trong thời gian này. 

Một chế độ dinh dưỡng tốt, lành mạnh sẽ giúp thai nhi phát triển tốt, ngược lại, nếu chế độ dinh dưỡng nghèo nàn, không đúng cách có thể dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng như dị tật thai nhi, thai lưu, thẩm chí sẩy thai,… Dưới đây là một số thực phẩm bà bầu nên tránh trong 3 tháng đầu:

Mang thai 3 tháng đầu nên ăn gì để vào con?

Bên cạnh việc quan tâm đến vấn đề mang thai 3 tháng đầu không nên ăn gì thì mang thai 3 tháng đầu nên ăn gì để vào con cũng là một trong những câu hỏi được rất nhiều các mẹ bầu tìm kiếm. Bởi đây là giai đoạn thai nhi đang trong quá trình hình thành nên các mẹ cần lựa các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, tốt cho thai nhi như:

Mang thai 3 tháng đầu cần chú ý những gì?

Do 3 tháng đầu thai mới được 12 tuần, vẫn chưa ổn định và phát triển do vậy bên cạnh việc chú ý đến chế độ dinh dưỡng, các mẹ bầu cần tránh các hoạt động sau để tránh sảy thai, nguy cơ sinh non. 

Trên đây là một số thông tin giải đáp về vấn đề mang thai 3 tháng đầu không nên ăn gì. Để có một cơ thể khỏe mạnh, thai nhi phát triển toàn diện, các mẹ bầu cần đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng, tránh sử dụng các loại thực phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Mọi thông tin chi tiết cần tư vấn xin vui lòng chat Tại đây để được hỗ trợ sớm nhất.

Trang