Dân sinh

Mang Tết Trung Thu đến với các em nhỏ ở bản Rào Tre

Với các em nhỏ đồng bào dân tộc Chứt ở Bản Rào tre, Tết Trung Thu năm nay thật nhiều ý nghĩa khi các em được vui chơi, phá cỗ ngắm chị Hằng Nga và chú “Cuội già”.

Để các em nhỏ đồng bào Chứt ở bản Rào tre, xã Hương Liên, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh có một Tết Trung thu trọn vẹn và ý nghĩa, Huyện đoàn Hương Khê phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ huyện, UBND xã Hương Liên và Đồn Biên phòng Bản Giàng tổ chức chương trình đêm hội trăng rằm “Vầng trăng thắp sáng ước mơ” cho các cháu.

Dù thời tiết tại Hà Tĩnh đang mưa lớn, những người dân và các em nhỏ ở bản Rào Tre ai nấy cũng đều háo hức khi biết tin có đoàn đến để tổ chức Tết Trung thu tại bản. Họ đã có mặt từ rất sớm để tham gia hỗ trợ đoàn vận chuyển, mang vác đồ để chuẩn bị cho đêm Trung thu.

Các em nhỏ ở bản Rào Tre vui vẻ tham gia phá cỗ trung thu.

Cuộc sống còn nhiều khó khăn, những em nhỏ vì thế cũng không mấy khi được đón một cái Tết Trung thu có đèn ông sao, có bánh nướng, bánh dẻo.

Khi các đơn vị tổ chức vận chuyển bánh kẹo lên thôn bản, các bạn đoàn viên thanh niên cùng người dân đã khẩn trương dựng sân khấu, lắp những chiếc đèn ông sao hay chuẩn bị những món quà…, tạo nên một bầu không khí Trung thu chưa từng có ở nơi đây.

Các tiết mục văn nghệ các bạn học sinh của địa phương biểu diễn.

Trong đêm hội đầy màu sắc, các em nhỏ của bản Rào Tre sẽ được giao lưu với chú Cuội, chị Hằng, xem các tiết mục văn nghệ, các trò chơi, tạo không khí rộn ràng, ấm cúng.

Mặc dù chương trình Tết Trung thu buổi tối mới bắt đầu, thế nhưng vì sự háo hức, tò mò xen lẫn cả niềm vui, các em nhỏ đồng bào dân tộc Chứt đã có mặt từ rất sớm để được tận hưởng không khí rộn ràng, vui tươi của đêm Rằm Trung thu.

Các em nhỏ thích thú xem tiết mục múa lân.

Không giấu nổi niềm vui, sự phấn khởi trên gương mặt, em Hồ Thị Hoa chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em được đón Tết Trung thu trong không khí rộn ràng, vui tươi như thế. Vừa được ăn bánh kẹo, vừa được chơi các trò chơi, em cảm thấy rất vui và ý nghĩa”.

Chương trình “Vầng trăng thắp sáng ước mơ” được Huyện đoàn Hương Khê phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ huyện, UBND xã Hương Liên và Đồn Biên phòng Bản Giàng nhằm mang đến cho các em thiếu nhi vùng sâu, vùng xa một cái Tết Trung thu trọn vẹn, ý nghĩa với nhiều hoạt động như: tổ chức văn nghệ, giao lưu cùng chú Cuội, chị Hằng, phá cỗ Trung thu…

Đặc biệt, dịp này, ban tổ chức cũng đã trao quà Tết Trung thu cho em nhỏ ở bản Rào Tre.

Chương trình đã trao tặng nhiều suất quà cho các em thiếu nhi khó khăn. Những món quà tuy nhỏ, nhưng thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, kịp thời tiếp thêm năng lượng tích cực để giúp các em nhỏ vùng biên hướng về phía trước bằng một tinh thần đầy lạc quan, cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.

Thiện Quyền