Dân sinh

"Mạng nhện" chằng chịt, treo lơ lửng trên đầu người dân

Tình trạng dây điện, cáp viễn thông giăng mắc chằng chịt, treo lơ lửng trên đầu người dân tiềm ẩn nguy hiểm cho người dân ở nhiều tuyến phố của Thủ đô.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin trên nhiều các tuyến phố, ngõ nghách ở Hà Nội, tình trạng dây điện, dây cáp viễn thông giăng, mắc chằng chịt, xà thấp vẫn xảy ra.

Hình ảnh được chụp tại ngõ 102 Trường Chinh (quận Đống Đa) cho thấy có rất nhiều đoạn dây điện, dây cáp viễn thông như “mạng nhện”.

Tất cả các loại dây điện, viên thông được bó tạm bằng sợi dây điện khác treo lơ lửng trên đầu người đi đường.

Hình ảnh dây cáp viễn thông bị chùng xuống sát đầu người đi đường không còn quá xa lạ với người dân Thủ đô. Trong ảnh là khu Trung Tự (quận Đống Đa).

Hay tại cột điện trên đường Đê La Thành (quận Đống Đa) treo nhiều lốp xe, dây cáp, dây điện... khiến cho nhiều người cảm thấy rùng mình, lo sợ.

Đường dây điện chia thành nhiều tầng trước cửa các hộ kinh doanh.

Các khu tập thể Kim Liên, Lương Đình Của, Trung Tự (quận Đống Đa) cũng trong tình trạng dây điện, cáp quang viễn thông được mắc chằng chịt.

"Mạng nhện" dây diện giăng kín trời trong nhiều con ngõ tại phố Lương Đình Của (quận Đống Đa).

Theo tìm hiểu của PV, mặc dù Hà Nội đã triển khai dự án hạ cáp ngầm từ lâu nhưng đến nay vẫn còn nhiều nơi vẫn còn tình trạng này.

Thậm chí tại trung tâm quận Đống Đa vẫn còn rất nhiều tuyến phố phải sống trong tình cảnh nơm nớp lo sợ dây điện treo lơ lửng trên đầu, hoặc nằm ngổn ngang trên vỉa hè.

Trong ảnh là dây cáp viễn thông trên vỉa hè đường Xuân Thuỷ (quận Cầu Giấy) gây cản trở người đi bộ.

Cũng tại con ngõ này, nhiều cột điện bị "mạng nhện" giăng kín dễ gây ra cháy nổ, gây mất an toàn trong công tác phòng cháy, chữa cháy.