Sản phẩm

Mạng lưới sáng kiến phát triển vì cộng đồng NICE chính thức ra mắt

NICE "Mạng lưới sáng kiến phát triển vì cộng đồng" chính thức được ra mắt vào sáng 15/12 tại trung tâm Thông tin UNESCO.

NICE (Network of Initiatives for Community Empowerment -) là nền tảng hỗ trợ các sáng kiến xã hội thông qua kết nối truyền thông. Tại buổi lễ ra mắt có sự tham dự của ông Nguyễn Xuân Thắng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, đại diện các Bộ, ban, ngành, các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hoạt động cộng đồng và công tác xã hội, cùng các cơ quan thông tấn báo chí.

Hiện nay, có hàng nghìn nhóm tình nguyện, dự án phi chính phủ, doanh nghiệp xã hội,… đang hoạt động tại Việt Nam. Những dự án phi lợi nhuận này hướng tới giải quyết nhiều vấn đề của cộng đồng, thông qua nhiều mô hình, nhiều giải pháp nhưng phần lớn gặp khó khăn trong việc tiếp cận truyền thông.

Giống với hầu hết các lĩnh vực khác của đời sống, các dự án xã hội cũng có thể “bị bỏ lại phía sau”. Đặc biệt nếu dự án đó hướng tới việc giải quyết những vấn đề của nhóm yếu thế, ít được nhận thức bởi đại chúng. Một số ít dự án xã hội được biết đến đông đảo, gọi được nhiều tài trợ, không đại diện cho các khó khăn mà phong trào vì cộng đồng đang gặp phải.

Đây cũng chính là những lý do để NICE ra đời, ông Đinh Đức Hoàng - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin UNESCO, cho biết tại lễ ra mắt.

Bằng kinh nghiệm hoạt động truyền thông, NICE giúp các sáng kiến này được biết đến nhiều hơn. Bằng nguồn lực từ nhà tài trợ và các kết nối khác, NICE sẽ trợ giúp các sáng kiến giàu triển vọng được bước ra ánh sáng và lớn mạnh.

Trên nền tảng của NICE, mọi dạng kết nối có thể được tạo ra. Những tình nguyện viên, nhà tài trợ, nhà truyền thông, có thêm cách thức tham gia vào hoạt động vì cộng đồng. Các sáng kiến tìm được thêm nguồn lực.

Trung tâm Thông tin UNESCO tin rằng, ngoài các chương trình quốc gia, các giải pháp phổ quát, thì việc quảng bá cho các sáng kiến đa dạng, các dự án khác biệt, sẽ khiến phong trào vì cộng đồng thu được nhiều thành tựu đột phá.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)