Tiêu dùng & Dư luận

Mang 380.000 đô Sing vào Singapore không khai báo, một người Việt bị phạt

Một người Việt Nam vừa bị phạt 8.000 đô la Singapore (SGD), tương đương khoảng136,5 triệu đồng vì mang theo 380.000 SGD tiền mặt không khai báo khi vào nước này.

Tờ Today đưa tin, một nhân viên bán điện thoại di động Việt Nam 25 tuổi, đã bị phạt 8.000 đô la Singapore vào thứ Sáu (18/1).

Theo đó, vào ngày 3/1/2018, công dân Việt Nam tên là Nguyễn Thanh Thủy bị nhân viên kiểm tra hành lý phát hiện cùng với số tiền trên tại nhà ga số 1 của sân bay Changi nhưng không thể giải thích lý do mang theo số tiền mặt đó.

Sau đó, Thủy bị buộc tội theo Đạo luật Tham nhũng, buôn bán ma túy và các tội phạm nghiêm trọng khác, trong đó quy định rằng số tiền cao nhất anh ta có thể mang vào Singapore mà không cần khai báo là 20.000 SGD.

Nguyễn Thanh Thủy bị bắt vì không khai báo khi mang theo số tiền mặt vào Singapore cao gấp 20 lần số tiền quy định - ảnh: Todayonline.

Điều tra của cảnh sát nước này cho thấy số tiền này thuộc về ông chủ của Thủy, người đã hướng dẫn anh ta mua điện thoại di động từ một nhà cung cấp ở Singapore rồi gửi về Việt Nam.

Tài liệu tòa án cho biết, Thủy đang làm việc cho một cửa hàng có tên 897 Huy Phương ở TP. Hồ Chí Minh.

Trong lời bào chữa xin giảm nhẹ tội cho Thủy, bà LF Violet Netto, nói, khách hàng của bà đã sống ở Singapore trong một số năm và chưa bao giờ vi phạm luật pháp. Bà Netto đã yêu cầu mức phạt 7.000 SGD, trong khi công tố viên yêu cầu mức phạt 8.000 SGD.

Sau khi anh ta bị kết án, luật sư của Thủy yêu cầu trả lại tiền mặt cho thân chủ của mình. Thẩm phán quận Ng Peng Hong đã chấp nhận và nói rằng số tiền này sẽ được trả lại cho chủ sở hữu hợp pháp.

Theo Today