Thể thao

Man Utd cầm hòa nhà đương kim vô địch Champions League trên sân nhà

Dù được chơi trên sân nhà và có được bàn thắng mở tỷ số trước nhưng các cầu thủ Man Utd đã không thể bảo toàn được kết quả khi để Liverpool có được bàn gỡ hòa ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Trận đấu tâm điểm của vòng 9 Premier League mùa giải 2019-2020 là cuộc đối đầu giữa MU và Liverpool diễn ra trên sân Old Trafford. Trước khi trận đấu này diễn ra, NHM nửa đỏ thành Manchester không đặt kỳ vọng quá lớn vào đoàn quân của HLV Solskjaer. Bởi lẽ phong độ của đội bóng này kể từ đầu mùa giải đến giờ là không tốt.

Còn Liverpool hiện đang có phong độ cực cao và đang vững vàng ở ngôi đầu bảng nên một kết quả có lợi là điều mà nhiều CĐV đã dự đoán cho đội bóng này. Tuy nhiên, khi tiếng còi khai cuộc được trong tài chính cất lên, đoàn quân của HLV Solskjaer đã gây ra bất ngờ khi tổ chức được một lối chơi mạch lạc và sẵn sàng tràn lên phần sân của đối thủ. Trong khi đó, Liverpool dường như vẫn chưa bắt nhịp được với trận đấu và thi đấu thiếu hiệu quả. 

Thế nhưng, ít phút sau, đội khách cũng đã dần lấy lại được phong độ và cả hai đội liên tiếp có những tình huống ăn miếng trả miếng cực kỳ hấp dẫn. Phút 36, Daniel James thực hiện cú tạt bóng cực hay bên cánh phải để Rashford băng vào sút tung lưới Alisson.

Man Utd đã cầm hòa Liverpool với tỷ số 1-1 ở trận cầu tâm điểm vòng 9 Premier League. 

Phải nhận bàn thua, các cầu thủ Liverpool khiếu nại với trọng tài chính vì cho rằng trước đó Lindelof đã phạm lỗi với Origi nhưng VAR vẫn xác định bàn thắng cho chủ nhà. Cuối hiệp một, Mane đã đưa bóng vào lưới của De Gea nhưng VAR tiếp tục không ủng hộ đội khách khi xác định cầu thủ này đã để bóng chạm tay trước đó. 

Bước sang hiệp hai, Liverpool đẩy cao đội hình nhằm gây áp lực về phía khung thành của thủ môn De Gea để tìm kiếm bàn thắng san bằng cách biệt. Còn các cầu thủ MU với bàn thắng dẫn trước nên đã chủ động kiếm soát bóng chắc chắn và chờ đợi những tình huống phản công.

Nhịp độ trận đấu trong hiệp hai được đẩy cao hơn khi cả MU và Liverpool đều rất nỗ lực thực hiện những tình huống ban bật nhanh và dứt điểm từ xa. Tưởng chừng 3 điểm đã ở lại với thầy trò HLV Solskjaer. Thế nhưng, đúng phút 85, Liverpool bất ngờ có được bàn gỡ hòa với pha tạt bóng tầm thấp tốt của Robertson để Lallana đệm bóng cận thành san bằng cách biệt 1-1.

Trong những phút còn lại, dù rất nỗ lực nhưng cả hai đội không bên nào tìm kiếm được bàn thắng và đành rời sân với kết quả hòa 1-1.