Bóng đá Anh

Man United trắng tay, Ronaldo ‘lỗ vốn’

Siêu sao Cristiano Ronaldo sẽ bỏ lỡ khoản tiền thưởng trị giá 5 triệu bảng khi Man United trắng tay ở mùa giải 2021/22.

Ronaldo trở lại Old Trafford vào mùa hè năm ngoái với một hợp đồng liên quan đến tiền thưởng “khủng” để bù đắp cho mức lương 750.000 bảng một tuần của anh ấy tại Juventus đã giảm xuống khi tái hợp với Quỷ đỏ. Nhưng với việc Man United trắng tay về mặt danh hiệu mùa này, Ronaldo sẽ không thể có cơ hội được nhận khoản tiền thưởng cực lớn mà đôi bên đã ký kết với nhau.

Cụ thể, nguồn tin từ nhà báo Phil Thomas mới đây đã tiết lộ, Ronaldo sẽ không được nhận khoản tiền thưởng lên tới 5 triệu bảng Anh vì MU trắng tay mùa giải này. Bên cạnh mức đãi ngộ lên tới 520.000 bảng mỗi tuần, Ronaldo sẽ nhận thêm 1,5 triệu bảng nếu như MU vô địch Ngoại hạng Anh; 2,5 triệu bảng nếu giúp Quỷ đỏ đăng quang Champions League. Đồng thời đó các mục tiêu như FA Cup hay Liên đoàn cũng được treo mức thưởng 500.000 bảng.

Dù vậy, với việc bị loại khỏi tất cả các đấu trường cúp, đồng thời bị Man City bỏ xa tại Ngoại hạng Anh và chật vật trong việc tìm đường vào top 4 thì ai cũng nhìn thấy, Man Unied chắc chắn trắng tay ở mùa giải 2021/22. Bởi thế cho nên Ronaldo cũng mất đi 1 khoản thưởng cá nhân tương đối lớn. Đây cũng được xem là biệt đãi của Man United dành cho anh.

Ronaldo, 37 tuổi, vẫn sẽ nhận được một khoản tiền thưởng lớn nếu anh ấy là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Man United và chỉ có ngôi sao đồng hương người Bồ Đào Nha Bruno Fernandes là đang áp sát anh. Trong khi Ronaldo có 18 bàn trên mọi đấu trường thì Fernandes mới có 9 lần lập công.

Trên thực tế, việc Man United chơi không tốt và có năm thứ 5 liên tiếp trắng tay cũng có phần lỗi của Ronaldo. Bây giờ, anh và các đồng đội sẽ phải cố gắng tối đa để giúp Quỷ đỏ có suất dự Champions League mùa tới dù cho, họ đang kém điểm so với Tottenham và Arsenal. Dàn sao Man United từng bị trừ lương vì không được dự Champions League. Bây giờ nếu Man United xuống chơi ở Europa League, Ronaldo và các đồng đội có thể sẽ lại bị cắt giảm thu nhập.

Hiện tại, anh đang cùng tuyển Bồ Đào Nha tập trung hết mọi sức lực cho trận chung kết play-off giành vé dự World Cup 2022. Trước đó, Bồ Đào Nha cũng đã vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 3-1 nghẹt thở. Mặc dù trận đấu này Ronaldo không ghi bàn, thế nhưng tầm ảnh hưởng và sự hiện diện của CR7 trên sân được đánh giá là vô cùng quan trọng.

Siêu sao 37 tuổi hứa hẹn sẽ tiếp tục là điểm tựa cho đội hình trong hành trình săn vé tới Qatar. Đối thủ của họ ở trận chung kết sẽ là Bắc Macedonia, đội tuyển vừa gây sốc khi loại nhà đương kim vô địch EURO Italia ở trận đấu bán kết.

Trước trận quan trọng này, Ronaldo đã nhắc nhở các đồng đội như sau: "Chúng tôi phải tiếp tục làm việc một cách nghiêm túc và tập trung, tôn trọng đối thủ (Bắc Macedonia) nhưng luôn tin tưởng vào khả năng của mình. Sức mạnh Bồ Đào Nha sẽ đưa chúng tôi tới Qatar!”.

DUY PHONG