Bóng đá Anh

Man United thâu tóm 2 giải thưởng ở Ngoại hạng Anh

Chân sút Marcus Rashford của Man United đã được tôn vinh là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 Premier League.

 

Cụ thể, Marcus Rashford đánh bại 5 đối thủ nặng kí là De Bruyne (Man City), Hojbjerg (Tottenham), Alex Iwobi (Everton), Ramsey (Aston Villa) và Philip Billing (Bournemouth) để đoạt danh hiệu cá nhân cao quý này.

Việc Rashford được tôn vinh là điều không khiến giới mộ điệu ngạc nhiên bởi chân sút người Anh đã toả sáng rực rỡ trong tháng này. Tiền đạo 24 tuổi ghi 2 bàn và có 2 kiến tạo ở 2 chiến thắng của Man United trước Leicester City và Arsenal. Riêng ở trận M.U đánh bại Arsenal với cách biệt 3-1, Rashford ghi 2 bàn và có 1 kiến tạo.

Thống kê cũng chỉ ra, Rashford chính là cầu thủ tham gia vào nhiều bàn thắng nhất tại Premier League (ghi bàn + kiến tạo) trong tháng 9. Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp, tuyển thủ Anh đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Premier League. Trước đó, Rashford từng được vinh danh vào tháng 1/2019.

Tiền đạo sinh năm 1997 dính chấn thương và nhiều khả năng không kịp hồi phục cho trận gặp Man City vào ngày 2/10 tới. HLV Ten Hag cũng sẽ có thông báo về trường hợp của Rashford ở buổi trả lời phỏng vấn trước trận. Trường hợp không thể có Rashford, HLV Erik ten Hag có thể phải sử dụng Cristiano Ronaldo dù phong độ của siêu sao người Bồ Đào Nha không tốt.

Cuộc so tài sắp tới, chắc chắn có ý nghĩa với Ten Hag bởi chiến thuật gia người Hà Lan được bình chọn là HLV hay nhất tháng 9 vừa qua. Do vậy, ông muốn cùng Man United giành được từ 1 hoặc 3 điểm trước Man xanh.

DUY PHONG