Bóng đá Anh

Man United đưa ra quyết định sốc với Henderson

Thủ thành Dean Henderson muốn ra đi ở kỳ chuyển nhượng tháng 1/2022 và nhận được cái gật đầu từ phía BLĐ Man United.

Theo The Sun, thủ môn 24 tuổi đã thất bại trước David De Gea trong cuộc chiến giành chiếc áo số 1 tại Man United và bây giờ, Henderson chọn cách ra đi thay vì ngồi dự bị cho đồng nghiệp người Tây Ban Nha.

Và trong một diễn biến mới gây sốc, Man United chấp nhận để cho Henderson ra đi theo dạng chuyển nhượng ‘tạm thời’ dài hạn. Thủ thành người Anh được phép ký hợp đồng 18 tháng với CLB mới khi thị trường chuyển nhượng mở cửa vào tháng 1 tới.

Ở cuối mùa giải trước, tưởng như Henderson đã có thể tranh cạnh công bằng hơn với De Gea. Nhưng chấn thương khiến Henderson lỡ VCK EURO 2020 rồi dính Covid-19 đã khiến cho anh không thể làm gì khác. Bên cạnh đó, việc De Gea thi đấu thật sự ổn định và là một trong số ít cầu thủ MU chơi hay cho tới lúc này của mùa giải khiến cho Henderson phải chấp nhận thực tế khá phũ phàng.

Nếu như ở mùa trước, Henderson còn có 26 lần ra sân thì sang tới mùa này, anh mới 1 lần được thi đấu. Ở tập trung tháng 11 này, Henderson đã không được HLV Gareth Southgate gọi lên ĐT Anh.

Trong khung gỗ của ĐT Anh, Henderson lúc này chỉ là lựa chọn số 4, sau Jordan Pickford, Aaron Ramsdale và Sam Johnstone. Để có suất tới Qatar dự World Cup 2022, Henderson buộc phải thi đấu thường xuyên hơn để lấy lại phong độ và gây ấn tượng với Southgate.

Hiện “gã nhà giàu mới nổi” Newcastle đang rất muốn mua Henderson trong quá trình cải tổ lực lượng. CLB vùng Đông Bắc nước Anh tin rằng thủ môn 24 tuổi có thể cải thiện chất lượng hàng thủ.  Cho tới lúc này, Newcastle đã để thủng lưới tới 24 bàn sau 11 vòng đấu, nhiều thứ 2 ở Ngoại hạng Anh 2021/22, sau mỗi Norwich (26 bàn thua).

Ngoài Henderson, Newcastle còn có “ý định” với Anthony Martial hay Donny Van de Beek. Nhưng có khả năng, họ khó có thể thuyết phục được Martial và Van de Beek khoác áo “Chích chòe” dù là theo dạng cho mượn.

DUY PHONG