Bóng đá Châu Âu

Man United đăng ký 3 tân binh dự Europa League

3 tân binh Jack Butland, Wout Weghorst và Marcel Sabitzer đều được HLV Erik Ten Hag điền tên vào danh sách tham dự vòng knock-out Europa League.

 

Theo quy định của UEFA, mỗi đội bóng được phép thay đổi 3 vị trí trong danh sách đăng ký trước khi bước vào vòng knock-out Europa League. Man United đã dành cả 3 suất bổ sung cho các tân binh vừa chiêu mộ trong tháng 1/2023 là thủ thành Jack Butland, tiền vệ Marcel Sabitzer và tiền đạo Wout Weghorst.

Ở chiều ngược lại, 3 cầu thủ bị rút khỏi danh sách là thủ thành Martin Dubravka, hậu vệ Axel Tuanzebe và tiền đạo Cristiano Ronaldo. Cả 3 ngôi sao này đều đã rời Old Trafford.

Theo quy định của UEFA, các đội bóng không cần đăng ký những cầu thủ sinh sau ngày 1/1/1996, đồng thời có 2 năm gắn bó với đội bóng tính từ tuổi 15. Mason Greenwood đáp ứng đủ điều kiện này nên có thể thi đấu dù không nằm trong danh sách đăng ký.

Tuy vậy, chưa rõ HLV Ten Hag sẽ trao cơ hội cho tài năng trẻ 21 tuổi này hay không. Cách đây ít ngày, Greenwood đã được tòa án xóa bỏ mọi cáo buộc hiếp dâm, tấn công tình dục đối với bạn gái cũ.

Ở vòng play-off Europa League, Man United phải chạm trán Barcelona. Theo lịch, trận lượt đi giữa 2 đội sẽ diễn ra vào ngày 16/2 tới tại sân Nou Camp.

DANH SÁCH CẦU THỦ DỰ EUROPA LEAGUE CỦA MAN UTD

THỦ MÔN: David de Gea, Tom Heaton, Jack Butland.

HẬU VỆ: Victor Lindelof, Harry Maguire, Lisandro Martinez, Tyrell Malacia, Raphael Varane, Diogo Dalot, Luke Shaw, Aaron Wan-Bissaka.

TIỀN VỆ: Bruno Fernandes, Christian Eriksen, Marcel Sabitzer, Fred, Casemiro, Jadon Sancho, Facundo Pellistri, Donny van de Beek, Scott McTominay.

TIỀN ĐẠO: Anthony Martial, Marcus Rashford, Antony, Wout Weghorst, Alejandro Garnacho.

DUY PHONG