Bóng đá Anh

Man United đã chọn Ten Hag từ danh sách 8 ứng viên

Theo ESPN, Man United quyết định chọn Erik Ten Hag từ danh sách 8 ứng viên cho vị trí thuyền trưởng mới của CLB kể từ mùa giải 2022/23.

Tuy nhiên, đây là một quyết định mất rất nhiều thời gian của Quỷ đỏ khi họ đã lên danh sách tới 8 ứng viên tiềm năng cho vị trí này. Lý do là bởi Man United cũng quan tâm đến cả Brendan Rodgers của Leicester và Pochettino của Paris Saint-Germain.

Trước đó, MU vốn đã liên hệ với Julian Nagelsmann, Thomas Tuchel, Brendan Rodgers và Zinedine Zidane. Nhưng ở danh sách rút gọn thì ngoài Ten Hag, 3 cái tên còn lại trong danh sách rút gọn gồm Pochettino, Luis Enrique và Julen Lopetegui.

Sau cùng, có vẻ như Ten Hag đã là người thắng cuộc. Cách đây chưa lâu, Man United được cho là đã đạt được "thỏa thuận miệng" với Erik ten Hag. HLV người Hà Lan sẽ ký hợp đồng 4 năm và sẽ chính thức được công bố vào tuần sau. Tất cả những gì còn lại là Quỷ đỏ cần đàm phán về số tiền đền bù với Ajax.

Dù vậy với mối quan hệ mật thiết, phía Ajax nhiều khả năng không làm khó MU, ngoài khoản phí giải phóng hợp đồng của Ten Hag vào khoảng 1,6 triệu bảng (2 triệu euro). Thậm chí The Athletic cho biết Quỷ đỏ có thể không mất bất kì khoản tiền nào nếu quá trình đàm phán suôn sẻ.

Trong khi đó, chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ Ten Hag cũng rất hài lòng với kế hoạch tương lai mà MU vạch ra, đó là lí do ông chấp nhận ký hợp đồng dài hạn.

Một thông báo chính thức dự kiến sẽ được đưa ra sau trận Chung kết Cúp quốc gia Hà Lan 2021/22 giữa Ajax và PSV vào Chủ nhật,17/4. Bộ khung huấn luyện của Ten Hag tại MU nhiều khả năng cũng sẽ sớm được tiết lộ.

DUY PHONG