Bóng đá Anh

Man United chỉ đứng thứ 5 ở Premier League nếu không có VAR

Theo thống kê, Man United sẽ tụt 2 bậc so với vị trí hiện tại ở Premier League nếu không tính các quyết định liên quan tới VAR.

 

Theo thống kê của SunSport, từ đầu mùa tới nay, các trọng tài đã thay đổi 84 quyết định trong các trận đấu ở Premier League dựa trên tư vấn của VAR. Nếu không tính những quyết định này, BXH sẽ thay đổi ra sao?

Theo khảo sát, nếu VAR không được áp dụng, chỉ 7 đội bóng không thay đổi vị trí so với hiện tại, trong đó có 2 đội dẫn đầu (Arsenal, Man City), 4 đội cuối bảng (Leicester, West Ham, Bournemouth, Southampton) và đội xếp thứ 11 (Aston Villa).

Trong nhóm dự Champions League, thay đổi đáng chú ý nhất là M.U sẽ chỉ đứng thứ 5, kém 2 bậc so với hiện tại. Vị trí thứ 3 và 4 lần lượt thuộc về Tottenham và Newcastle. Quỷ đỏ đã được hưởng lợi 2 điểm từ các quyết định của VAR.

Đội bóng hưởng lợi nhất từ VAR là Liverpool (5 điểm). Nếu không có VAR, đội bóng của Klopp sẽ chỉ giành 37 điểm sau 26 vòng đấu, đứng thứ 8 thay vì thứ 6 như hiện tại.

Ngược lại, Brighton và Leeds Utd là 2 đội chịu thiệt nhất từ VAR. Cả 2 sẽ giành thêm 4 điểm so với hiện tại nếu không tính các quyết định liên quan tới công nghệ video hỗ trợ trọng tài.

Trong cuộc đua vô địch, Arsenal vẫn dẫn đầu BXH nhưng sẽ bị trừ 2 điểm nếu không tính VAR. Ngược lại, Man City sẽ được cộng thêm 2 điểm. Khoảng cách giữa 2 đội sẽ chỉ là 3 điểm thay vì 8 điểm như hiện tại.

Theo thống kê của SunSport, các trọng tài Premier League đã thay đổi 84 quyết định dựa trên tư vấn của VAR. Trong đó, có 10 bàn thắng được tính, 35 bàn bị hủy, 20 lần thổi phạt đền, 9 lần từ chối phạt đền, 1 lần đá lại phạt đền và 6 lần rút thẻ đỏ.

Đây cũng là mùa giải mà VAR gây ra tranh cãi nhiều nhất. Đã có 2 trọng tài VAR bị đình chỉ nhiệm vụ sau khi mắc sai lầm sơ đẳng. Hiệp hội trọng tài nước Anh đã thừa nhận nhiều sai lầm và phải gửi lời xin lỗi tới nhiều đội bóng.

BXH PREMIER LEAGUE 2022-23 NẾU KHÔNG TÍNH VAR

 


DUY PHONG