Tiêu dùng & Dư luận

Mãn nhãn vườn cây cảnh độc nhất ở Việt Nam

Vườn cây cảnh "khủng" của đại gia Toàn đô la nằm ngay ở vị trí đắc địa của TP.Việt Trì, trong đó quy tụ hàng trăm cây cảnh thuộc vào dạng quý hiếm, có "1 0 2".

Trong giới chơi cây cảnh Việt Nam, cái tên Phan Văn Toàn (hay còn gọi là Toàn “đô la”) ở TP.Việt Trì, Phú Thọ được xem là một trong những đại gia chơi ngông nhất. Vị đại gia này đã bỏ ra hàng trăm tỷ đồng để…chơi cây khiền nhiều người choáng váng.

Với niềm đam mê cây cảnh ông Toàn đã sở hữu hàng loạt cây cực quý hiếm và có giá trị cao. Hiện vườn cây cảnh của gia đình ông được công nhận "Vườn cây di sản" và luôn thu hút nhiều người đến chiêm ngưỡng.

Khối tài sản riêng cây cảnh của Toàn "đô la" lên đến hàng trăm tỷ.

Chủ "Vườn cây di sản" chia sẻ trên báo Gia đình & Xã hội: "Ngày nào cũng trăn trở, cũng có mặt tại vườn cây để tỉa tót chăm sóc và ngắm. Rất nhiều cây do tôi sở hữu được chứng nhận là cây di sản, có tuổi thọ lên đến 600 năm. Để sở hữu những cây cảnh có giá trị và độc đáo, tôi phải săn lùng khắp mọi miền đất nước. Có những cây tôi "săn đón" 6 - 7 năm mới mua được".

Tất cả những cây cảnh có giá trị cao được ông Toàn sưu tập, săn lùng suốt nhiều năm. Nổi bật trong vườn cây cảnh, cây duối cổ dáng vẻ uyển chuyển, uốn lượn theo hình chữ “Tâm”. Cách đây không lâu, vị đại gia Phú Thọ từng gây xôn xao dư luận khi tuyên bố đây là “cây duối đẹp nhất Việt Nam”.

Cây duối thu hút nhiều người đến chiêm ngưỡng.

Cây duối được ông Toàn mua cách đây hơn 10 năm với giá 3,7 tỷ đồng. Theo chủ nhân của “siêu cây này”, ngoài vẻ đẹp hiếm có, cây còn có yếu tố phong thủy, trấn trạch.

Cây duyên tùng (tùng Việt Nam) ở Đà Lạt, có tuổi đời hơn 300 năm.

Cây tùng dáng thế độc đáo này, ông Toàn mua từ nhiều năm trước.Để sở hữu được cây tùng ông đã dành 7 năm để theo đuổi mới mua được.

Gốc, thân cây đến các tay cành rất già, mốc thếch. Các tay cành được uốn rất dẻo, phải uốn từ nhỏ mới được như vậy. Cây cao khoảng 2,5m, hoành gốc khoảng 130cm.

"Siêu cây" xanh mang tên Ngọa hổ tàng long.

Một trong những tác phẩm đắt giá nhất trong vườn cây của Toàn "đô la" là siêu cây xanh mang tên "Ngọa hổ tàng long". Nói về cây này, Toàn "đô la" nhận xét cây mang dáng đầu hồ, mình rồng toát lên sự uy quyền, mạnh mẽ.

Một số kiệt tác cây cảnh do vợ chồng ông Toàn sưu tầm và lưu giữ đã đoạt rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ trong các cuộc thi cây cảnh ở Việt Nam.

Trúc Chi (t/h)